Pain and Pleasure 15

65.3K 1.9K 94
                                    

  Ang mga gagawin at dapat kong gawin ay dapat alam ni Zeke. Hindi ito isa sa mga nakasanayan ko ng lumaki ako dahil si papa ay ngayon lang naghigpit sakin simula ng muntikan na akong ma kidnap. But because Ezekiel is my fiance I am oblige to follow his demands.

Imbes na mainis o magalit ako lumamang 'yung kilig na nararamdaman ko. Isa ito sa patunay na may namumuo na siyang nararamdaman para sakin because if he's does not care bakit siya nagagalit? Why he's being clingy and such?

   Weeks passed...I've been a good girl. I've learned how to cook for us. Pagka uwi ko ng alas tres ng hapon ay nagluluto na ako para sa aming dinner. Kung umaga naman kapag nauna akong magising ay nagluluto na ako ng aming breakfast. He does'nt talk much pero kakaiba ang kilos niya. He used to kissed me roughly while I am cooking. He used to kissed me before I went to school. He used to kissed me before and after our sleep.

  Kung noon man ay isa ako sa nabubuhay na puro social media  ngayon, iniiwasan ko na iyon. Simula ng makita ko sa isang page ng mga International Models ang isang post doon na umani ng maraming likes,comments and shares itinigil ko na.

  One of  the Phillippines business magnet and a tycoon Ezekiel Montenegro spotted with his rumored fuck buddy  Paloma Muega  a certified beauty Queen-

    Hindi ko na inisip 'yung ganoong bagay. Alam ko naman 'yung social media nowadays. Konting hawak lang o kaya'y konting interaksyon lang at nakuhanan nila ng litrato ay papakalat agad para umani ng spotlight lalo na kapag mayaman ang nakuhanan.Para iwas bittnerness di na muna ako naga online sa social media.

  Nag aayos na ako ng niluto kong pochero nang narinig ko ang pag ingay ng pintuan ng unit at pagsara nito. It was six in the evening.

  "Good evening! Sakto! Kakatapos ko lang magluto." Sabay punas ko sa aking pawis. Bale hindi na ako masyadong nagpapatulong sa katulong nila Zeke na mula pa sa hacienda at pupunta dito para lang maglaba at magluto para sa amin.

  Sinulyapan ako nito habang hinuhubad ang kanyang relo.

"How's school?" seryosong tanong nito at ang sinunod na hinubad ang polo at nilapag sa sandalan ng upuan. Tumulong siya sakin sa paghanda sa mesa. Napanguso ako dahil sa kilig. We look like a husband and wife.

  "Hmm. Ayos naman." sabi ko at nilapag sa mesa ang ulam at kanin.

  Umupo na ako ng makita siyang bumukas ng fridge at kumuha doon ng gatas.

  Tumayo siya sa gilid ko at nilagay ang gatas. He crouched and whispered, "Balita ko  hindi ka masyadong nakikinig at panay ang usap mo sa katabi mong si...." nakikiliti ako sa bawat bulong niya at kinabahan.

"Si Dave Montalban?" Tapos nito sa tanong niya.

Huh? Paano niya nalaman?

I shifted on my seat. "S-Si Dave? Seatmate ko iyon at paano mo nalaman?" I asked softly. Nilaro laro ko ang dulo ng kutsara. His smell attacked my nose.

"Bakit? Ano pa ang dapat kong malaman? Hmm?" Shit. Butterflies inside my stomach shattered into pieces!

  "Z-Zeke come on." Anas ko. "Classmate ko siya at alangan hindi ko sasagutin 'yung mga tanong niya."

He nodded, tila nag isip ito. "Nagtanong sayo at sinagot mo kaya nahuli kayo ng teacher mo. Right?"

Ang galing niya! Business na business ang boses! Halos napairap ako.

"Don't rolled your eyes on me." hinawakan niya ng mariin ang baba ko at kumalabog na ang puso ko. Tiim bagang niyang tiningnan ang labi ko at inanggulo ang ulo, naghahamon.

"I have a fair shares on your University once you make a mistakes I will pull it all off. You want that?" delikado nitong babala sakin. Napalunok ako at iniwas ang tingin pero humigpit ulit ang hawak niya sa baba ko.

Pain and PleasureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon