Chapter 14: Pakikipagsapalaran

99 7 0
                                    

Antagal na naming naglalakad ngunit nasa likod padin ako ni Russel.

"Sandali! Naririnig niyo yon?" Sabi ni Jude na kinatakot ko.

"Ihanda niyo sarili niyo!" Sigaw ni Christian at Inilabas nito ang Spada niya maging si Jude.

Ibinaba muna ako ni Russel upang makipaglaban din siya. Inilabas na niya ang armas niya. Lumabas ang Limang Kalaban.. hindi sila galing sa malensia.

"Karumaw!" Sigaw ni Jude.

Karumaw: Uri ng Tao na may balat na Halaman at Mahilig mangbiktima ng babae dahil ito ang kanilang pagkain.

"Babae!!" Sigaw ng isang kurimaw. Ang boses nila ay parang daga. Napakaliit ngunit naiintindihan.

Susugod na sana sila ng Makipaglaban sa kanila ang tatlo kong kasama.

Maling galaw lang ng tatlo ay tiyak na mamatay sila dahil kapag natamaan ka ng Matutulis nitong kuko ay tiyak na mamatay ka; may kamandag ang mga ito na parang sa Cobra.

Nakipaglaban sila at bakas sa akin ang pagaalala dahil natatakot ako sa kalagayan nila. Kung hindi lang ako ganito siguro kanina ko pa sila natulungan.

Sheyt! Nasa akin ang Gintong Tae! Hindi maproprotektahan si Russel.

Napatay na ni Russel ang Kalaban niyang dalawa at tinulungan nito si Jude na hirap patayin ang isa.

Nakita ko ang isang karimaw na kalaban ni Christian at napatingin ito sa akin. Dali dali itong tumakbo papunta sa akin.

"Waggg!!" Sigaw ko. Nakita kong isasaksak nito sa akin ang kuko niya ngunit biglang humarang si Russel.

Natamaan si Russel sa dibdib. Agad namang sinaksak ni Jude ang karimaw.

"RUSSEL!" sugaw ko at pinilit kong Puntahan siya kahit masakit ang paa ko.

"Masha at Jude magiingat kayo sa paglalakbay. Paalam!" Sabi ni Russel at tuluyan na itong napapikit.

"Hindi Russel!" Sigaw ni Jude at humagulgol sa iyak. Humagulgol nadin ako sa iyak dahil sa pagkawala ni Russel.

Hindi Maaari ito!

Hindi siya pwedeng mamatay!

"RUSSEL GUMISING KA! HUWAG MO KONG IWAN HINDI KO KAKAYANIN! PAKIUSAP... HINDI KO KAYANG WALA KA. KALA KO BA HINDI MOKO IIWAN!" sigaw ko kahit alam kong hindi na ako muli pang maririnig ni Russel.

Pakiusap gumising ka! Lakasan mo ang loob mo. Huwag mokong iiwan.

I'm Inlove with my EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon