Chapter 33: Pagbabalik sa Kaharian

99 3 0
                                    

Tumakbo kami ni Jude ng Napakabilis upang iligtas si Kresha.

Nasa Kamay si Kresha ng Mga Kaaway namin. Hindi ko siya kaaway sapagkat tinulungan niya ako or kami upang labanan ang mga kalaban namin.

Sasabak nanaman kami neto sa labanan. Pagdating namin sa Palasyo ay madaming Kawal ang hindi kami pinapasok.

"Aking mga Kawal!" Sigaw ko at nagtawanan lamang sila. Mga Hangal.

"Bakit niyo tinatawanan ang Inyong hari?" Tanong ni Jude sa kanila.

"Isa lamang siyang taga Bukid." Sabi ng isa sa kanila at humagulgol sa tawa.

"Anak siya ng Inyong dating Hari! Siya ang tunay na Anak hindi si Kresha." Pagpapaliwanag ni Jude ngunit walang naniwala sa kaniya at tinawanan lamang ito.

"Paraanin niyo kami at gusto kong makausap ang aking StepMother." Sabi ko sa mga Kawal kaya't humagulgol lamang silang lahat sa tawa.

MGA WALANG KWENTA. Puro tawa lamang ang alam. May nakakatawa ba sa sinabi ko.

"Sino ka para utusan kami?" Tanong ng isa sa kanila.

"D ka ba nakikinig? Anak nga siya ng hari!" Sigaw ni Jude.

Tinutok nito sa amin ang sandatang hawak niya.

"Papasukin niyo kami kung ayaw niyong mamatay at mabilanggo sa panahon na makuha ko ang trono na dapat sa akin." Sabi ko sa kanila. Kinuha ko ang sandata ko at handa na akong makipaglaban.

Matigas kayo ha.

Nakipaglaban kami ni Jude sa mga hampas lupang ito. At kami ang nagwagi. Mga walang kwentang Kawal. Hindi ko gugustuhin magkaroon ng ganitong kawal.

Tumakbo kami papasok ng Palasyo.



Slow Update Sorry Guys! Lovelots... try ko bukas mag update.

I'm Inlove with my EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon