Chương 30 : Anh họ của em là nhân vật không tầm thường

2.2K 25 8
                                    

Đường Thế Miêu cùng Nam Tô Mị ngồi nói chuyện được một lúc thì chị Lệ gọi cô ra đàn ghép với Anna , Đường Thế Miêu nghe vậy , ánh mắt lướt nhìn Nam Tô Mị một cái sau đó đứng dậy :" Đi thôi , anh cũng là bạn của tôi , có thể đi theo xem tôi tập được ."

Thấy cô nói vậy , Nam Tô Mị cũng không hề từ chối , anh đi theo cô tới phòng tập .

Lúc ba người đứng trước phòng tập đã nghe loáng thoáng được tiếng piano bên trong , Đường Thế Miêu cầm cây đàn violin trên tay , ánh mắt nhìn về phía trước , cô đưa tay đẩy cửa bước vào .

Anna đang ngồi đàn piano , nghe thấy có tiếng động thì tiếng đàn cũng dừng , cô ấy ngước mắt nhìn ba người đứng ở cửa mỉm cười .

Quản lí Lệ thấy vậy lập tức đưa Đường Thế Miêu tới trước mặt Anna giới thiệu :" Anna , đây là Tiểu Miêu , sẽ là bạn phối của em ."

Anna nghe như vậy thì cũng không kinh ngạc , cô còn chủ động đưa tay ra bắt tay Đường Thế Miêu :" Chào em , chị là Anna , mong lần này chúng ta hợp tác vui vẻ ."

" Em chào chị Anna , em là Đường Thế Miêu , biểu diễn violin , mong chị chỉ dậy nhiều hơn ." Đường Thế Miêu cúi người , sau đó đưa tay bắt lấy bàn tay trên không trung của Anna .

Quả thực như nhiều người nói , Anna tỷ vô cùng dễ gần , đừng nhìn vẻ ngoài trẻ trung của cô ấy mà đánh giá , thực ra năm nay Anna đã 37 tuổi rồi . Hơn nữa dạo trước còn có tin đồn mấy năm trước Anna đột nhiên không đi biểu diễn nữa là do cô ấy sinh con , dù sao cũng chỉ là mấy tin đồn bát quái nên theo thời gian đã sớm bị vùi dập xuống , hiện tại việc cô ấy có chồng con hay chưa vẫn chưa ai biết được .

Hai người làm quen xong thì chị Lệ yêu cầu hai người ghép lần thứ nhất , Đường Thế Miêu gật đầu , đem hộp đựng cây đàn violin mở ra , cây đàn trong hộp được bảo dưỡng rất kĩ , dù một chút bụi bẩn cũng không có , trên cây đàn có những vân gỗ nổi bắt mắt .

Đường Thế Miêu cầm kéo đàn ở bên cạnh lên trước , cô mở hộp sáp vĩ đàn , cầm dây kéo , kéo nhẹ vào sáp mấy cái sau đó mới cầm cây đàn violin lên .

Cây đàn violin nằm trên vai của Đường Thế Miêu ,cô nghiêng đầu nhẹ , ánh mắt mơ màng xinh đẹp nhìn vào từng đầu dây .

Tiếng đàn piano chạy trước trong căn phòng , những ngón tay thon dài của Anna đệm từng hợp âm , Đường Thế Miêu tập trung lắng nghe ,sau đoạn đàn piano khoảng bốn ô nhịp thì đến lượt của tiếng đàn violin trong trẻo vang lên trong căn phòng , Đường Thế Miêu kéo đàn nhẹ nhàng , âm thanh tha thiết rọi vào những người nghe thấy tiếng đàn , bài nhạc hôm nay là bản Dạ Khúc trong điệu đô thứ của Chopin* , bản nhạc nhẹ nhàng , vô cùng da diết vậy nên tâm trạng của những thính giả đứng nghe cũng êm ái hơn .

* Nocturne in C sharp minor của Chopin, bao hay =)) mình để video nhạc ở phần trên , ai đọc đến đoạn này muốn nghe có thể vừa bật nghe vừa đọc =))

Bản nhạc có nhiều đoạn luyến láy và khá phức tạp , thông qua đoạn nhạc này mà tay cầm đàn của Đường Thế Miêu vẫn rất chắc tay , ngón tay khẽ rung lên trên dây đàn những chỗ luyến láy da diết , tay kéo đàn vô cũng dịu dàng , đến những đoạn thể hiện sự thiết tha thì đôi mắt mờ màng kia lại nhắm lại , lông mi run lên nhẹ rồi lại hé mờ lim dim xinh đẹp , thi thoảng cô hơi đung đưa người theo tiếng đàn , bộ váy đen thướt tha bay nhẹ lên vô cùng thục mị .

Cơ Trưởng , Anh Hôn Em Đi !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ