Chapter 10

3.6K 149 15
                                    

Chapter 10: Their POV

> Bom's POV <

Ano ba yan?! Antagal naman ng babaeng yon! Inuugat na ako dito sa cafe kakahintay. Naku, naku malalagot talaga sakin yun. =__=+

Tinawag ko yung waiter para mag-order ng pagkain. Syempre ano pa ba ang oorderin? Edi corn cake at corn shake. Ayoko nang hintayin si Dara, mauuna na akong kumain noh. Dumiretso na ako agad dito galing YG kasi akala ko nandito na sya yun pala wala pa pala! Di pa ako nakakapaglunch! Grr~

Sinimulan ko nang kaiinin ang pinakamamahal kong corns. Tinignan ko yung relo ko. Isang oras na syang late! Pupunta pa ba yun?!

Tumingin ako sa may pintuan. Nakita ko sya na papasok na at sya cool na cool pang maglakad papasok dito na akala mo hindi late! Babaeng yun talaga!

Nilibot nya ang paningin na para bang may hinahanap. Nakita nya agad ako kaya lumakad na sya papunta sa table ko.

" Late ka. " nakabusangot na sabi ko sa kanya pagkaupo nya palang sa harap ko.

" Yeah. " sagot nya.

Tamo tong babaeng to. Ganda talaga sumagot.

" Wala man lang hug? " tanong ko.

Ngumiti sya sakin saka nilapitan ako para i-hug. Napangiti rin ako.

" Welcome back, sis! " bati ko sa kanya. " So, musta ang come back huh? "

" Good. Wala namang pinagbago tong korea. " - Dara

Kunsabagay. Nagkwentuhan kami ng kung ano-ano. Yung iba tungkol sa experience nya sa France.

" Balita ko pumunta kay Tito kanina. Anyare? Anong tulong ang hinihingi nya? " Ano ba kasi yun? Ayaw kasi sabaihin ni Tito saken, kainis lang.

" Tss. " - Dara

" Ano? Gawing assistant nya? Ipahawak muna sayo angSM? Maging idol katulad ko? " tanong ko ulit.

Yeah, right. Im an idol. Solo idol to be exact. Isa akong sikat na singer dito sa korea noh. I'm Park Bom. Korea's Most Beautiful and Sexy Sing--

" EXO's Bodyguard. "

WHAT?!

" ANO?! BODYGUARD?!! " sigaw ko.

Wala akong pakialam kahit pagtinginan pa ako ng tao dito. Sa dinami-dami ng request na tulong bodyguard pa ang nais ni Tito?!

" Yeah. " sagot naman nya.

" Bakit daw ba? " tanong ko.

Kinwento nya sakin ang issue ng EXO. Kilala ko yung mga hoobaes kong yun. Nagkakilala kami nung parehas kaming nagperform sa MBC. Famous rin sila all over the world. So, masyado pala silang maraming sasaengs. Pati na rin pala kkangpaes. Gosh! Nakakatakot naman!

Teka. K-kkangpaes?! Napahawak ako sa noo ko.

" My gosh, Dara! Kkangpaes?! Are you crazy?! " - Kkangpaes na naman! Kararating nya lang tapos ayan na naman ang makakaencounter nya? Lagot sakin si Tito. Makakatikim talaga sya ng wrath of a bominator!

" This is his request. Wala akong magagawa. *shrugs* " - Dara.

" So, babalik ka ulit sa dati? *sighs*Makakaharap mo na naman sila. " - Ako.

Alam ko kung ano ang nangyari sa nakaraan nya. Nasaksihan ko yon. Hindi man lahat pero alam ko kung gaano sya nasaktan non. Nagbago sya dahil doon, dahil sa kanila at dahil sa kanya. Ang dating masiyahing Dara ay nagbago. Naging tahimik at lumamig ang pakikitungo nya samin. Umalis sya two years ago. Hindi ako nagalit dahil nauunawan ko sya. At dahil don, bumabalik na sya sa dati. Kinakausap nya na ako ng maayos. Ngumingiti na rin sya ngayon. Pero, bakit ngayon pa? Makakaharap nya na naman ang kkangpaes at hindi maganda ang kutob ko dito.

" Don't worry, i can handle myself. I'm still your Dara you used to know before. *smiles* " sagot nya.

Napangiti rin ako. Nakapagmove on na siguro sya.

Sana nga Dara. Sana nga.
    
---
   
> Kris' POV <

Nakabalik na kami sa dorm after lunch. All of us are in the living room. Wala saming nagsasalita. Hindi pa ata nila maabsorb yung nangyari kanina. I look at them. Each of them has a different face expressions.

Tao looks happy. Err ..

Baekhyun looks like he don't like that bodyguard. Nakakunot kasi yung noo. O-kay?

Suho? He's calm like Lay and DO. Wala siguro silang problema sa girl na yun.

Chanyeol? He wears his really creepy derp smile. Seriously, he looks like retard.

Luhan? He looks like a love sick puppy like that Bubble tea Maknae. WTF? Whats with the glimmering eyes?!

Me?  Bitch please, I'm still cool.

Ayoko nang basahin ang mga expression nila. Nakakatamad.

Tsk. Stupid rules. Aish, that girl. She's hella scary and cold but i find her amusing. *small smile*

*****************************
A/N: Hi guys! Late update na naman. Sorry.

Anyways, KrisDara is starting to ship~ Kyaaaaah~
Sino naman ang gusto nyong i-ship at bibigyan ko ng POV sa mga susunod na chapter.

Salamat sa mga nagvote, nagcomment at nagfollow. Keep on supporting kahit late mag-update si otor hehehe.

Love lots. Ppyeong~ ♥

EXO's BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon