Cookies and cupcakes
The next day were the same, tiring. But the difference is there's no Gad. Bumuntong hininga ako ng mag-call si Aaia ng lunch.
Sasabay nalang ako kay Nadia.
I tried to smiled at her. "Where will you have lunch?" Tanong ko.
"I'll go home with Van, why? Sabay ka?" She asked innocently. Malungkot akong umiling, nakakahiya naman kung kasama nila magl-lunch ang papa ni Nadia tas may sabit si Van.
I'll just go home. Saad ko sa isip ko at nagpaalam na kay Nadia pati narin kay Aaia.
Ano ba kasi ang pumasok sa isip ni Gad at nagd-drama?
I called our driver at mabilis naman itong makarating, hindi naman siguro ako mal-late mamaya hindi ba?
It's already twelve twenty ng makarating ako sa bahay, walang tao. Maybe they are busy at work? Well it's weekday what do I expect?
Habang nagpapahanda ako ng pagkain ay naligo na ako sa kwarto ko para mabawasan ang pagod.
Gosh I really hate Gad.
I ate my lunch and when I finished, I'm almost late for school so I rush, but when I came to school Im still late.
I was running to the gym which is a shortcut to our classroom, I need to go there before at hall for attendance, pero napabagal ang takbo ko ng may makita sa stage, it's the Seniors. They are already starting their first class on the afternoon, but what caught my attention is a pair of eye who is looking at me. Bumaling ako doon, then I saw Gad's deep eyes. My little heart started to beat fast and faster. Iiwas sana ako ng tingin kung di ko lang nakita si Athena na umupo sa tabi nya at may pinakita sa phone.
Napuno ng inis ang sistema ko at binilisan nalang maglakad, nang dumating ako sa room ay late nga ako. I told my teacher my reasons and he accepted it. Actually paalis na nga sya sa room dahil wala naman daw gagawin para sa first subject at nagattendance lang sya.
Nang makarating ako sa upuan ko ay may dalawang paper bag doon.
Binuksan ko ang kulay brown at may sulat doon.
"Sorry your chocolates were late, enjoy!"
-Gad
The paper bag were full of chocolates like before. Hell! Di ko pa nga nauubos ang huling bigay nya! Tapos magrereklamo sya sa akin na mataba ako?
How dare he?
Nang tingnan ko naman ang isang paper bag ay may tupperware, nakapatong sa tupperware ang isang tangkay ng pulang rosas, may note;
"It's chocolate cookie and cupcake, someone gave it to me but you came into my mind when I saw it's chocolate, so it's yours now. Enjoy!"
-Gad
Napataas ang kilay ko at tinaas ang tupperware, chocolate? From his girl?Athena?
Napairap ako at sinauli ang tupperware sa paperbag.
I dont like Cupcakes and Cookies, specially chocolate ones!
Umirap akong muli at nilagay ang rosas sa isang paper bag kung saan ang chocolates.
Nang nag-aya na ang ilan kong kaklase na kasali sa cheerdance na pumunta sa hall ay sumunod na ako, dadaan muli kami sa gym!
Let's see kung nandoon pa sila Gad at kung kausap nya pa si Athena.
And my hunch were right, same place they are still talking and laughing on something while their classmate were busy at work.
Napatingin si Gad sa side ko pero inirapan ko lang sya, nakita ko pa ang pagtaas ng kilay nya at baling sa kamay ko kung nasaan ang paperbags bago ako umiwas ng tingin.
"Aho!" Napalingon ako sa gilid ko ng may tumawag sa akin. "Nahulog mo kaninang tumatakbo ka mula sa parking." Saad nya sabay abot sa hair clip ko. Napa-oh naman ako at inabot ito sa kanya.
"Thanks Trex!" I said then smiled, napataas ang kilay nya.
"Oh!" He mocked me kaya natawa ako. "You remembered me!" Tawa nya rin. Ngumiti lang ako at umiling.
"I should go, see you around Mr. dinosaur!" Tawa ko, he smiled boyishly then nod after.
"See you!"
BINABASA MO ANG
Igniting Chances
Любовные романы(Night Series I) She fell inlove with her bestfriend, he fell inlove with his brother's bestfriend.