Slept
I open my eyes when I felt uncomfortable. Umusog ako kaunti at sinuksok ang sarili kung saan, madilim pa at ramdam ko ang lamig. Nang makuntento ako ay pumikit na ako dahil inaantok pa ako.
Nagising lang ulit ako ng makarinig ng usapan.
"They slept together?"
"Maybe?" Taaka may tumawa.
"Akala ko si Van ang mas close ni Aho?" I heard my Dad's voice.
"Are they dating?" Van's Dad.
My heart started to beat fast.
"No! My daughter is too young!" My Dad shouted immediately.
"Oh dear." I heard Mom's soft voice. "It's fine, it's Gadeon naman."
I felt something on my stomach tighten but I can't open my eyes. Scared of their confrontation.
Maybe I'll open my eyes when they're gone.
Ilang segundo lang ay napagdisisyunan nila na umalis na. I tried to open my eyes and the first thing I saw was someone's lips. Sinundan ko ito pataas sa mata, it's Gad and were too close kaya umatras agad ako pero masyado paring malapit ang espasyo namin dahil medyo mahigpit ang yakap nya.
Muli akong napatingin sa mata nya ,mahimbing itong napapikit. Hindi mo masasabing gago ang taong ito.
"G-gad." Mahinang bulong ko na halos namamaos pa. "G-gad!" Gumalaw lang sya pero hindi nagising. "Wake up!" I shouted.
He then slowly opens his eyes. A sudden smirk came on his lips making me uncomfortable.
Yumuko ako para magsalita, I dont want him to smell my morning breathe.
"Wake up na. I think alam na nila na uminom tayo." Mahina at nakayukong sabi ko.
"Good morning!" He said with a smile. Nang tumingala ako para tingnan sya ay mabilis nya akong dinapuan ng halik sa noo napapikit nalang ako, my heart is racing so fast. I may be calm physically but darn-- i'm panicking mentally!
Nang tanggalin nya ang labi sa noo ay dumilat na ako at tiningnan sya. Hindi magawang sigawan sya dahil baka maamoy nya ang hininga ko.
Oh gosh Ahonoama! Ano naman ngayon?Why are you conscious? Hindi naman sya si Van!
I told my self but I am really shy right now knowing how confident he is talking to me with his morning breathe but I can smell nothing bad in it, unfair!
Tsaka ko lang napansin na nakahawak ako sa bewang nya ng hawakan nya ang kamay ko gamit ang kamay nyang galing rin sa bewang ko. Tinanggal nya ang kamay ko sa bewang sya at nauna syang tumayo.
"I cleaned last night, they wont know that you drank." Saad nya pero agad na pinasok ng inis ang kalamnan ko dahil sa word na ginamit nya.
" 'You'? seriously Gad? Ako lang uminom? It's we!" I asked irritatedly. Hugas kamay sya!
He's now far, he can't smell my breathe here so no worries kahit sumigaw ako dito.
"Okay, we. Happy?" Tanong nya in sarcastic tone. "Baka kasi magalit ka kapag nilagyan ko ng tayo." Saad nya at kinuha ang twalya sa isang upuan malapit sa bathroon nya. "Stay here,I'll take a bath lang." Saad nya na nagpakunot sa noo ko.
"What?!" Frustrated na tanong ko.
"Why? You wanna go take a bath with me?"
He smiled pervertedly then left me on his bed having nothing to say.
Pervert ass.
BINABASA MO ANG
Igniting Chances
Romance(Night Series I) She fell inlove with her bestfriend, he fell inlove with his brother's bestfriend.