Chapter 71

94 2 0
                                    

"G-gad."gulat na tawag ko sa pangalan nya ng makita sya sa labas ng mansion.Ng napansin nya ang itsura ko ay agad nya akong nilapitan.

"What happened?"hinawakan nya ang pisnge ko at pinunasan ang luha."Come here."hinila nya ako at niyakap,lalo lang akong naiyak.

"I-i did not kill a-anyone."iyak ko.Hinagod nya ang likod ko habang pinapatahan ako."I-i d-did not killed A-athena M-mores."humihikbing tanggol ko sa sarili ko kahit hindi naman ako inaakusahan ni Gad.

"I believe in you Ahonoama."

His words were like magic,it made me calm and my tears slowly stopped.

"What happened?"tanong nya ng kumalma ako."Did you fight with the people in that mansion?"tumingin sya sa bahay.Ngumiti lang ako at umiling,tumingin ako sa sasakyan sa likod nya.

"Nakapag-beach ka na ba dito?"tanong ko at ngumiti kay Gad,kumunot noo sya bago sumagot.

"Im staying at Van's house which is basically conected to the beach."natawa ako sa sagot nya,oo nga pala.

"Shall we go outing before we head to Manila?"Tumaas ang kilay ni Gad.

He looks confuse,kanina pa.

"Are you really sure you're going with me?"tanong nya.Ngumiti ako at tumango nauna ako sa sasakyan nya.Nakapajama pa ako sa spagetti strap,pero hindi ko na pinansin.

"I decide to trust you this time."seryosong saad ko at binuksan ang sasakyan nya."Nice."I said when I openned the door."Tara na."yaya ko,kumunot noo ulit sya.Natawa ako.

"Whwre are we going?"tanong nya.Lumapit sya at nilagay ang kamay sa bubong ng sasakyan.

"Sa tinutuluyan mo."I said.

"Hindi pwede."sabi nya agad,kumunot noo ako."Nandoon si Van kasama fiancè nya."

"Then let's go,I want to meet this unlucky girl."Saglit na natawa si Gad bago nailing.

"We can't,they are figuring something."Napataas ang kilay.

"Dito pa nila dinala."sabi ko.

"It's their house."hindi na ako kumibo.

"Tara na lang sa kahit saang resort."yaya ko.

"With that clothes?"turo nya sa suot ko.Ngumiti lang ako."Let's buy you clothes first."ngumiti ako,binaba nya ang kamay nya at sinara ang pinto.Mabilis syang umikot.

Ng nakarating kami sa palengke ng bayan ay pinasuot nya muna sa akin ang isang t-shirt na galing sa likod ng sasakyan nya.

"Bakit meron ka nito dito?"tanong ko.

"Let's say na I assumed that you'll wear a revealing dress anytime."natawa ako sa sagot nya.

"And?"tanong ko.

"You did last time but the shirt's not necessary because we're at the party."tumatangong sabi nya,nakangiting tumango ako."And now,you're only wearing a spagetti strap and I thank God because you're wearing pajama."natawa ako sa sinabi nya.

Sinuot ko ang shirt at namalengke na kami.

Ng sabay kaming maglakad ay tsaka ko lang napansin ang height gap namin.Sobrang liit ko kumpara sa kanya,hanggang dibdib nya lang ako.Napatingin ako sa kamay nya.

Mabilis ko iyong hinawakan at pinagkasya ang mga daliri namin.Huminto sya sa paglalakad at tumingin sa akin.

"That's taking advantage Ahonoama."natawa ako.

"What?"pasimpleng tanong ko.Ngumiti lang sya at hinalikan ako sa ulo.

"I love you babe."

Igniting ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon