Chapter 64

85 2 0
                                    

Like before

Umorder kami ng tanghalian sa restuarant ng hotel ni Bianca.

She's so talkative,while Im not comfortable.Gad always answers her questions.

"Try this,ito ang laging hinahanap ng mga guest dito sa hotel."saad nya ni Bianca sabay abot ng seafood kay Gad.Kinuha naman ito ni Gad at naglagay sa plato ko.

"Is this enough?"He asked me,tumango lang ako.Nakita ko ang panonood ni Bianca sa amin.

"Aho likes that a lot!"Tawa nya sabay kuha ng ibang putahe."Here,you should try here,mayroong ganito mamaya sa event."she said.Ngumiti si Gad at inabot iyon.He was about put it on my plate pero pinigilan ko sya.

"I dont like that one."I said,napa-oh sya tsaka binaba ang putahe.

"Uhh,You must have really miss Aho huh?Are you two close?"tanong nya na tila nagkaka-idea na.

"Ye,we were childhood friends."He said."Eat Aho."turo nya sa plato ko na hindi ko pa nagagalaw.Lalong nag-init ang mukha ko.

Bianca laughed,naagaw nya ang atensyon namin.

"And your brother must be her childhood sweetheart?"Gad look at me."You didn't know?"tanong nya kay Gad ng hindi ito nakapagsalita.

"B-bianca!"suway ko sa kanya pero inirapan nya ako tsaka ngumisi.

"I saw them hugging at that comfort room."turo ni Bianca sa Cr ng restuarant."Just a few days ago?"she asked herself.

"Van?"Gad asked.

"They look good together!Swear!"tawa nya.Napainom ako sa tubig at handa ng magpaliwanag pero walang lumabas sa bibig ko ng makita ko ang galit at nanlalamig na titig ni Gad.

Oh please,its scaring me.

"W-we just met there,n-nakita nya ako kaya sinundan nya ako."tumaas ang kilay ni Gad."H-hindi ko iyon boyfriend Bianca."baling ko sa katabi ko.Ngumisi lang si Bianca.

"Then you're too friendly to hug a man inside the comfort room,right Gad?"hindi ko alam kung masyado lang bang madaldal si Bianca dahil excited o sinasadya nyang sabihin ang mga iyon sa harap ni Gad.

"They are a close friend,hindi na ako magtataka."sumandal si Gad at nagpunas ng tissue sa labi tsaka tumingin sa akin."Van has a fiancè."madiing saad nya na tila pinapaalala sa akin.

"Aw,better luck next time Aho."tawa ni Bianca."Sadly,I have to go now,marami pang trabaho para sa event later."tumayo si Bianca at tumingin sa akin."You should start baking na Aho."She said and smiled at Gad before leaving.

I sigh when she left.

Seriously why did she said those uneccessary stuffs infront of Gad?

"So you've met Van before me?"he asked."And your cousin thought he's your boyfriend huh?"mapanukso nyang tanong.

Umiling lang ako.

"If you miss Van,I can give you his number--"

"I-its not like that Gad."I dont know why I feel like I need to explain every detail to Gad."I was avoiding Van when he followed me at the comfort room."I said."He said he missed me and he hug me in a friendly way like before."I said.Tumaas ang kilay nya.

"So you're back on being friends with Van like before?"He ask,pinatong nya ang isang braso nya sa mesa at tinitigan ako."How about us,kailan tayo babalik sa dati?"

That question left me breathless,my face bacame red tila nawalan ng oxygen dito sa Hotel.

Ano ba kami dati?

Igniting ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon