Gianna’s POV
I woke up with a freaking headache. Mga walang hiya talaga yung dalawa. Akala nila ganun ako kalasing para di mapansing halos ako lang pinapainom nila? Damn! My head hurts like hell. Tumingin ako sa relo sa kamay ko. Thank God it’s only around seven am. Alas onse pa klase ko. I roamed my eyes around the room.
Fuckin shit! Where the hell am I? Napalingon ako sa mabigat na bagay sa may tiyan ko. Damn it! Why is a guy’s arm around my stomach. Napatingin agad ako sa sarili ko sa ilalim ng kumot. I was still wearing underwear thank God. Pero nakasando na ako ng panlalaki. Dahan dahan kong inalis ang kumot na nakabalot sa amin ng katabi ko.
Si Ryan? So technically, this means I spent the night with Ryan? How the hell did this happen? Was I that drunk last night?
Well whatever. I got to get out of here. Nothing really hurts except my head so that probably mean my virtue is still intact? But hell, since when was I so virtuous? If something did happen, I’ll have no one but to blame but myself.
Kanina pa kami dinismiss ng teacher naming kahit di pa talaga time. Pero marami rami pa kaming tao sa classroom, pero ang nakakainis, sobrang sama ng tingin sa akin ng ibang kaklase ko. Ano na naman bang ginawa ko? Mabuti na lang at dalawang section kami dito. May mga kaibigan naman ako kahit papaano. Yung mga hindi ko talaga blockmates.
“Gi, libre ka ba mamayang hapon?” biglang tanong ni Gab sa akin. Napaangat ang tingin ko sa kanya. “Kailangan na nating itally ang resulta ng suevey para sa market study at gawan yun ng supply and demand measurement,” dagdag pa niya.
“Ahhh…” napatigila ako sandali sa pagsasalita. “Text ka lang mamaya. Mas maaga kasi matapos klase ko kesa sa inyo,” sabi ko na lang.
Tumango na lang siya at ngumiti.
Kainis talaga at halos buong araw ko talaga classmates mga kablock ko. Ang sama talaga ng tingin nila sa akin. Ano naman kaya problema nila? Papunta na ako ng library dahil usapan namin nina Gab, sa library na lang magkita. Ibinigay na niya sa akin ang mga survey questions para ako na lang magsimula. Pumayag na lang ako, total, wala naman ako ibang gagawin.
YOU ARE READING
Miss Independent
Cerita PendekA story of how a typical college girl's life got messed up because of a guy. Thank you Chantalah for the new cover :)