Chapter 12
Heaven
I almost tiptoeing while coming inside his room. Hindi ko nga malaman kung bakit ko ginawa gayong kay lakas naman ng patugtog niya. Ni hindi nga niya narinig maging ang pagbukas at paglapat ko sa pintuan. My heart beat races. Ang awra niya ay iyon bang parang nagliliyab habang nakatanaw sa labas ng bahay.
Nakita ko ang pag-iigting ng panga nito at pagalit na lagok sa iniinom.
Napalunok ako at dumeretso sa banyo. Binuksan ko ang gripo at naghugas ng mga kamay na siya pa rin ang iniisip.
May nangyari kayang hindi maganda? He looked..doomed.
Ano kaya ang nangyari sa baba at naging ganito ang itsura niya. Pero hindi ko yata kayang ma-imagine ang mga itsura ngayon ng tauhan niya kung ganito kasambakol ang mukha niya.
When he gets angry, he really looks like a monster. A dragon. And his body frame was the type you don't want to mess with.
Pagkalabas ko ay ganoon pa rin ang itsura niya. Pero naibaba na niya ang goblet sa tabi ng vinyls. Tinawid ko ang gilid ng kama at naupo roon. Pinagmasdan ko siya kasabay ng nakakabingi niyang kanta. My head tilted a bit. His skin was rough. Hindi ganoong maitim at bagay na bagay sa kanya. He got flat stomach with abs. Tila iyong lubak-lubak na tiyan at mukhang matigas. Araw-araw siyang nagdya-jogging. Maalaga sa katawan kaya naman fit tingnan.
And his big tattoo on the back..hindi ko alam kung anong meaning no'n. Pero halos sakupin ang buong likod niya at gumagapang pabalikat.
Palagi ring low waist kung magpantalon si Dreau at nakikita ang panloob. And his rounded butt—
"'Wag mo kong titigan ng gan'yan, Heaven." he said.
Napatda ako. Bumilis ang tibok ng puso ko nang bigla niya akong nilingon. Hindi nagbigay ng reaksyon pagkatapos ay lumapit sa vinyl at padabog na pinatay ang player.
Tinitigan ko siya. Barumbado ang kilos niya ngayon. Pati ang nananahimik na upuan ay bigla na lang tinadyakan dahil nakausli ito at nabunggo siya.
Bumalik siya sa dating pwesto.
"Anong problema mo, Dreau?" mahinahon kong tanong dito.
Mabigat itong nagbuntong hininga. Mukha siyang tense dahil sa pagtaas-baba ng kanyang malapad na dibdib. He combed his long hair pissingly.
Madilim ang mukhang nilingon ako ulit. "May isang taong gustong bilhin ka sa akin." he said very dangerously.
Natigilan ako. Nagbaba ako ng tingin para maintindihan ang sinasabi niya.. at nang mapagtanto ko ay nag-angat ako ulit ng tingin sa kanya.
His jaw was clenching. "And he was willing to pay 3x of your father's debt!" he angrily said. "Virgin or not!"
Napatayo na ako at titig na titig sa kanya. Ang mukha niya ngayon ay sumasabay sa pagdilim ng langit. Pero ang apoy na lumalabas sa mga mata ay kasalungat ng malamig ng ihip ng hangin mula sa terrace na pumapasok sa loob ng kwarto.
Ang lamig na iyon ay gumapang din sa ugat ko. I shivered when I learnt about it.
Another man.. another possessive man? Ganoon na lang ba ang halaga ng puri ng isang tao? May katapat na presyo?
Inilang hakbang niya ako at hinawakan sa mga braso ko. Madiin. "Do you want me to sell you, Heaven?"
Namilog ang mga mata kong tiningnan ko siya. I started to panic. Tila may bumundol na malaking bagay sa dibdib ko.
"A-anong..gagawin nila sa akin..?" nanginig kong tono at tanong.
Nangangalit niya akong tinitigan. "He wanted you.. as much as I wanted you too. Hindi lang ako ang lalaking nagnanasa sa 'yo, Heaven. Hindi ko alam kung anong klaseng lugar ang pinanggalingan mo at napakainosente mong tingnan..na mas lalong nakakaengganyong angkinin ka."
BINABASA MO ANG
Lion Heart (Touch #2)
Ficção GeralThis is the story of a syndicate leader who fell in love with a hostaged Nun. "I found peace and..love in her. Mapapatawad ba ako ng Diyos niya kung aagawin ko siya sa kanya?" ---- Mayaman at nakukuha ang lahat, iyon ang nakagisnan ng isang anak s...