Ánh Hân cảm ơn đồng nghiệp đã báo tin. Không để ý đến câu nói vừa ngạc nhiên vừa nghi hoặc vừa phấn khích của đồng nghiệp: "Hai người có Man đầu từ bao giờ thế?", Ánh Hân ba chân bốn cẳng đến công ty với tốc độ tên lửa.
Cô nhân viên ở quầy tiếp tân mắt sáng ngời khi nhìn thấy Ánh Hân, hạ giọng nói nhỏ: "Ánh Hân, Ánh Hân, bạn trai cô vừa đến đây".
Ánh Hân rùng mình. Đúng là tai bay vạ gió, sao ai cũng biết thế này?
"Hạ Băng đang ở đâu?"
Ánh Hân cho rằng câu hỏi của cô rất có trình độ, vừa không thừa nhận bạn trai gì đó, vừa có thể dòi hỏi xem anh ta đang ở đâu. Bây giờ, việc cần kíp trước mắt là phải đi rước mầm mống gây họa đó, trước khi anh ta gây chuyện.
Câu trả lời của cô tiếp tân cũng tương đối có trình độ: "Hạ Băng và bạn trai cô đang ở cùng nhau".
Ánh Hân hơi lên giọng: "Họ ở đâu?". Cô nghiến răng, không thèm giữ vẻ khách sáo lịch sự nữa.
"Trong văn phòng của Hạ Băng".
Ánh Hân ngẩng đầu, sải bước đi lên văn phòng Hạ Băng. Mới đi vài bước, cô không nhịn được quay đầu giải thích: "Anh ta là đồ giả mạo, tôi không quen biết anh ta".
Cô tiếp tân mỉm cười: "Tôi biết rồi, cô mau đi đi".
Nhìn vẻ mặt cô tiếp tân, Ánh Hân càng thấy ấm ức: "Tôi thật sự không quen biết anh ta". Nụ cười trên môi cô tiếp tân nở rộng hơn. Nghe chừng giải thích không thông, Ánh Hân liền quay người lao về phía có hai mầm họa.
Ánh Hân vừa khuất bóng, cô tiếp tân liền bấm điện thoại: "Tất cả chú ý, nhân vật nữ chính đến rồi. Mọi người xem có chuyện gì hay ho nhất định phải cho tôi biết đấy. Tôi nói cho mọi người nghe, bây giờ tôi mới phát hiện hóa ra Ánh Hân vô cùng đáng yêu, bạn gái cô ấy nói là không thân, bạn trai bảo không quen biết. Mọi người không được chứng kiến vẻ mặt vừa rồi của Ánh Hân, ngượng ngùng lắm cơ... ".May mà Ánh Hân không nghe thấy những lời nói của cô tiếp tân, nếu không cô sẽ thổ huyết ngay tại chỗ. Cô đi thẳng đến văn phòng của Hạ Băng. Từ ngoài nhìn vào, Ánh Hân thấy Thanh Tùng đang ngồi ở bên trong, trò chuyện vui vẻ với Hạ Băng.
Bây giờ là gần cuối giờ chiều. Ánh nắng mặt trời dịu dàng chiếu qua cửa sổ lớn vào trong văn phòng, hắt đúng lên người Thanh Tùng và Ánh Hân. Người đàn ông cao to anh tuấn, cô gái xinh đẹp diễm lệ. Hai người chăm chú nói chuyện trong không khí ôn hòa. Dưới ánh nắng phản chiếu, họ tạo thành một bức tranh đẹp mắt.
Chỉ có điều, đôi nam thanh nữ tú...
Đều là kẻ tiểu nhân ti tiện vô liêm sỉ.
Ánh Hân nghiến răng nghiến lợi, hận đến mức không thể cầm thùng rác trong văn phòng chụp lên đầu họ.
Cô không biết Thanh Tùng đến đây làm gì, cũng không rõ hai người nói chuyện gì. Cô thậm chí còn lúng ta lúng túng, không biết nên cư xử như thế nào trong tình huống này. Ánh Hân nhìn ngang nhìn ngửa, chỉ thấy mọi người trong công ty đều thò đầu quan sát cô. Ánh Hân nghĩ, bây giờ xông vào mắng chửi cũng không phải là thượng sách. Vì vậy cô đứng nguyên tại chỗ, im lặng nhìn hai người trong văn phòng. Dĩ bất biến ứng vạn biến, theo dõi tình hình tìm ra đối sách rồi tính sau.
YOU ARE READING
[Saru-CVer]Này chớ làm loạn~
RomanceCòn gì éo le hơn việc "thẳng" nữ lại bị hiểu nhầm thành người đồng tính, bị công ty sa thải, lại còn đụng phải một tên "vô lại". Vừa thất nghiệp, đường tình trắc trở vì vội vàng tìm bạn trai để chứng minh mình trong sạch, cuộc sống của cô dường như...