"Ôi, cô lại khiến tôi bị tổn thương rồi" Thanh Tùng ôm ngực.
"Anh mới là người làm tôi tổn thương, lúc nào cũng trêu chọc tôi." Nếu không phải là biết rõ bản tính Thanh Tùng không tệ, lại có Thanh Hương, Nựu Nựu và Man Đầu làm người bảo lãnh, thì chỉ dựa vào việc anh ta năm lần bảy lượt đùa giỡn cô cũng đủ để cô đập chết anh ta rồi.
"Đùa giỡn cô? Trời ơi, hiểu lầm giống con dao sắc nhọn đâm thẳng vào tim tôi". Thanh Tùng diễn cực kỳ chân thực.
Ánh Hân bị chọc cười không tức nổi, cô mở miệng hỏi: "Thanh Tùng! sao anh không đi theo nghề diễn viên, làm đầu bếp với anh mà nói thật sự lãng phí tài năng".
Thanh Tùng trở về bộ dạng đứng đắn: "Trước đây khi tôi còn làm công việc rửa bát đĩa ở khách sạn, tôi thường nghĩ tôi không thể rửa bát cả đời, tôi phải tìm ra con đường cho mình. Vì vậy tôi thường xuyên bỏ chút thời gian lén nhìn các đầu bếp nấu ăn. Nhưng có một lần, người đầu bếp chính ném cái mâm ngay trước mặt tôi, hắn mắng tôi là thằng rửa bát hãy chuyên tâm vào công việc rửa bát, đừng vọng tưởng xa xôi".
"Hắn quá đáng thật, đúng là loại chó sủa mà, anh đừng để ý đến hắn." Ánh Hân cảm thấy bất bình thay anh.
Thanh Tùng cười cười: "Để ý đến hắn ấy à? Tất nhiên là phải để ý rồi. Người ta nói những câu chân thành với tôi, tôi không thể phụ lòng tốt của họ".
"Gì cơ? Vậy anh chửi hắn à?"
"Không, nếu tôi mắng chửi hay đánh hắn, chẳng phải tôi sẽ bị mất công việc rửa bát hay sao?"
"Vậy anh làm thế nào?"
"Tôi mỉm cười với hắn!" Thanh Tùng nhíu mày, mặt lộ vẻ tinh nghịch: "Tôi lúc nào cũng cười với hắn, cứ gặp hắn là cười toe toét, lần nào cũng cười tươi"
Ánh Hân xì một tiếng rồi bật cười: "Sau đó thì sao?"
Thanh Tùng nhún vai, nhếch mép trả lời: "Sau đó có một ngày hắn ta từ chức, đi làm đầu bếp ở nhà hàng khác. Nghe người khác nói, nụ cười của tôi khiến hắn nơm nớp. Hắn sợ tôi là kẻ biến thái, sẽ ngấm ngầm hạ độc thủ hắn. Cô cũng biết đấy, trong nhà bếp thứ không thiếu nhất chính là con dao".
Thanh Tùng còn chưa nói hết câu, Ánh Hân liền không nhịn được bật cười ha ha.
Anh chàng này quả là ranh mãnh, anh ta cười khiến người khác lo sợ chạy mất dép, đó có phải là rất biến thái hay không?
"Ha ha ha..." Ánh Hân cười đến nỗi gục mặt xuống bàn.
Thanh Tùng rút tờ khăn giấy đưa cho cô lau nước mắt: "Cho nên cô thấy không, đối với những chuyện không như ý, cô hãy mỉm cười, vừa cười vừa thầm khinh bỉ nó, cô cứ kiên trì nụ cười, cuối cùng người thắng chính là cô". Anh ngừng lại một lát, mỉm cười nói: "Cuối cùng tôi cũng trở thành đầu bếp, lại có sự nghiệp riêng của mình."
Cuối cùng cũng thắng? Nhìn gương mặt rạng rỡ của Thanh Tùng, Ánh Hân đột nhiên hiểu ra, anh chàng đáng ghét này dùng nụ cười làm phương thức để đối mặt với cuộc sống, đó là cách thức của riêng anh.
Cũng giống như cách xử sự của cô là buồn bực trong lòng và bỏ chạy.
Tối hôm đó, Ánh Hân và Thanh Tùng chuyện trò rất lâu. Cô biết được anh làm thế nào từ công việc rửa bát đĩa có ngày hôm nay, cô biết được hóa ra nấu ăn ngon không phải công việc dễ dàng, cô biết được kinh doanh nông trường khổ cực đến như vậy, còn biết nhiều thực khách đến nhà hàng có tính cách rất khó chịu...
Hai người bọn họ càng tán gẫu càng hăng say. Thanh Tùng mở bộ dàn loa đặt ở nhà bếp. Trong đó có một bài hát lặp đi lặp lại câu: "Điên rồi điên rồi, tôi không ngủ được, tim tôi đập thình thịch".
Ánh Hân giống như bị lời bài hát tẩy não. Trên đường đi về nhà, cô bất giác nhẩm đi nhẩm lại câu này. Thanh Tùng mất công mời Ánh Hân ăn khuya, nhưng trông anh giống như giành được món hời. Trên đường đưa cô về nhà, anh cứ tủm tỉm cười suốt.
Cuối cùng hai người tạm biệt ở trước cửa nhà Ánh Hân. Thanh Tùng bỗng nhiên lên tiếng: "Ôi trời, đã muộn thế này rồi cơ à. Đêm nay không trăng không sao, mây đen gió lớn, một hoa mỹ nam như tôi đi đường một mình thì nguy hiểm quá".
Ánh Hân bĩu môi: "Vậy anh Hồ định thế nào?"
Thanh Tùng cúi đầu kéo vạt áo, giả bộ ngượng ngùng: "Hay là Hân Hân đại hiệp hộ tống người ta về nhà đi."
"Hừ" Ánh Hân bây giờ đã tương đối thích ứng với mấy màn biểu diễn của Ảnh đế: "Tôi cũng rất muốn đưa anh về nhưng lúc tôi quay lại, chẳng lẽ mây không đen gió không lớn hay sao? Tôi cũng là một bông hoa "hoa dạng niên hoa" đấy nhé".
Thanh Tùng ngẩng đầu cười cười: "Đến lúc đó tôi sẽ đưa cô về."
Ánh Hân quay sang liếc xéo anh ta một cái: "Ngủ ngon, anh Hồ."
Cô đóng cửa, khóa chặt.
Ở bên ngoài, khóe miệng Thanh Tùng cong lên. Cô gái ngốc nghếch
YOU ARE READING
[Saru-CVer]Này chớ làm loạn~
Roman d'amourCòn gì éo le hơn việc "thẳng" nữ lại bị hiểu nhầm thành người đồng tính, bị công ty sa thải, lại còn đụng phải một tên "vô lại". Vừa thất nghiệp, đường tình trắc trở vì vội vàng tìm bạn trai để chứng minh mình trong sạch, cuộc sống của cô dường như...