Dưới sự nỗ lực của tất cả mọi người, công tác chuẩn bị khóa học ẩm thực của Tùy Tâm Uyển được tiến hành hết sức thuận lợi, Ánh Hân và Thanh Hương rất vui nên họ làm việc hết mình mà không thấy mệt mỏi.
Thái Sơn cách một hai ngày lại xuất hiện ở quán, tìm mọi lý do để giúp đỡ. Thậm chí lúc Thanh Hương bận rộn, anh ta còn chủ động đề xuất đưa đón Nựu Nựu đang học lớp vỡ lòng trường mẫu giáo. Anh ta vì vấn đề lên tiểu học của Nựu Nựu mà nghe ngóng tìm hiểu khắp nơi, với mục đích muốn tìm trường tốt cho Nựu Nựu.
Ánh Hân dù chậm hiểu đến mấy cũng phát hiện ra điều bất thường. Một người đàn ông bình thường nhiệt tình với bạn bè cỡ nào cũng không tới mức như Thái Sơn.
Khi cô nói chuyện này với Thanh Tùng, anh cười cười: "Em đúng là chẳng tinh ý gì cả, đến giờ mới phát hiện?"
"Hả? Anh đã sớm biết rồi sao?"
"Tất nhiên rồi, nếu không anh ta cả ngày loanh quanh bên em, anh làm sao có thể chịu để yên?"
Ánh Hân "xì" một tiếng, lại hỏi tiếp: "Chị Thanh Hương có biết không?"
"Chắc là...biết".
"Sao giữa từ "chắc" và từ "biết" anh ngừng lại lâu thế? Anh cũng không xác định sao?""Mỗi khi anh hỏi chị ấy, chị ấy đều chuyển đề tài khác, giống như không bận tâm ấy. Nhưng anh cảm thấy chị ấy đang suy nghĩ nghiêm túc vấn đề này".
Ánh Hân đột nhiên tràn đầy tinh thần "bà tám", cô hỏi tiếp: "Chị ấy nghiêm túc suy nghĩ thế nào?"
"Em nên đi hỏi chị ấy". Thanh Tùng cảm thấy rất buồn cười khi nhìn bộ dạng của Ánh Hân, vẻ mặt cô trông rất đáng yêu.
Ánh Hân quắc mắt, đập vào vai anh: "Anh có nói không hả?"
"Nói, nói. Em đúng là ngày càng hung dữ". Thanh Tùng cười nhăn nhở: "Bởi vì thời gian này chị gái anh rất nghiêm túc. Em cũng biết đấy, phụ nữ hễ đụng đến chuyện tình cảm là trở nên rất nghiêm túc. Vì vậy anh nghĩ chắc chị ấy biết tình cảm của Thái Sơn, chị ấy không nhắc đến vấn đề này có lẽ do chị ấy vẫn chưa nghĩ thông suốt".
"Cũng có lẽ anh Tiểu Sơn vẫn chưa nói gì nên chị Thanh Hương không tiện tỏ thái độ".
"Chắc chắn chưa nói, nếu anh ta nói rồi, chị gái anh không đến nỗi giả bộ ngốc nghếch như vậy. Thật ra chị ấy không có niềm tin với chuyện tình cảm. Chị ấy từng nói không muốn kiếm đàn ông nữa mà một mình nuôi Nựu Nựu lớn khôn. Nhưng hiện tại chị ấy không đuổi anh Tiểu Sơn đi, có nghĩa chị ấy cũng có cảm tình với anh ta".
"Phức tạp quá". Ánh Hân thở dài: "Thật ra anh Tiểu Sơn là người không tồi, em cảm thấy chị Thanh Hương có thể cân nhắc. Chị ấy còn trẻ, không nên từ chối đón nhận hạnh phúc chỉ vì tên đàn ông xấu xa đó".
"Đúng rồi, suýt nữa anh quên mất". Thanh Tùng đột nhiên nhớ ra lời ủy thác của người nào đó: "Lục Huy bảo anh nói với em, xin em chuyển lời đến Trần Hạ Linh, nói nếu Hạ Linh còn không thành thật, thì bảo cô ấy hãy đợi đấy".
Ánh Hân không hiểu: "Ý anh ta là gì?"
"Anh cũng không biết, nguyên lời Lục Huy là như vậy, nếu không thành thật thì bảo cô ta hãy đợi đấy".
"Hạ Linh đã nói không đi tìm anh ta rồi, anh ta còn muốn gì nữa?" Ánh Hân nhớ lúc trước Hạ Linh nói mặt nóng áp vào mông lạnh gì đó, chắc chắn là bị bác sỹ Lục Huy ức hiếp. Trần Hạ Linh đã nói sẽ không đi tìm bác sỹ Lục Huy, vậy mà bác sỹ Lục Huy lại dám gây phiền phức cho cô ấy?
Ánh Hân càng nghĩ càng không vui, cô nói với Thanh Tùng: "Anh hãy nói với người anh em đáng ghét của anh, em sẽ không chuyển lời hộ anh ta. Tốt nhất anh ta đừng bắt nạt Hạ Linh, nếu không anh ta hãy đợi đấy!".
"Giồi ôi, Bánh bao nhỏ nhà tôi ngày càng tiến bộ, ngày càng oai phong quá". Thanh Tùng bày ra vẻ hài hước: "Lại đây, lại đây, mau nói với chồng em, em định cho bác sỹ Lục Huy biết tay kiểu gì? Anh nói cho em biết, tên đó không những mồm mép điêu ngoa mà còn bụng dạ hẹp hòi, mặt dầy không chịu nổi, hắn không phải loại người dễ đối phó đâu".
Ánh Hân lườm Thanh Tùng, những hình dung từ này mà áp dụng lên người anh cũng không sai một ly nào, anh còn nói người khác mà chẳng ngượng gì cả. "Anh ta dễ đối phó hay không em chẳng cần biết, em có đích thân ra tay đâu, vì tự nhiên sẽ có người giúp em".
"Ai giúp em?"
"Anh chứ còn ai nữa".
"Không không, một bên là anh em tốt, một bên là vợ yêu, chuyện này thật sự làm khó cho anh quá, anh không thể giúp em, anh chỉ đứng vòng ngoài theo dõi thôi".
YOU ARE READING
[Saru-CVer]Này chớ làm loạn~
RomanceCòn gì éo le hơn việc "thẳng" nữ lại bị hiểu nhầm thành người đồng tính, bị công ty sa thải, lại còn đụng phải một tên "vô lại". Vừa thất nghiệp, đường tình trắc trở vì vội vàng tìm bạn trai để chứng minh mình trong sạch, cuộc sống của cô dường như...