Depart
Jasthin'S POV
Pangalawang araw na simula ng makuha siya sa amin pero hanggang ngayon wala pa ring progress. Nababahala na kami kung ano ng lagay niya. Kung ayos lang ba siya! Kung nakakakain pa siya.
Halos hindi na rin kami makatrabaho ng maayos. Pinipilit na lang namin na umakto na okay sa harap ng mga customer namin. Hanggang sa hindi na namin natiis.
"Ano wala ba tayong gagawin?" Naiinip na tanong ni Osgood.
"Tinanong mo pa, eh yung dalawa niyang Ama walang magawa tayo pa na wala sa politika" Kontra sa kanya ni Avonlea.
"Tama siya!" Mahinang sang ayon ni Kheye. Napabuntong hininga naman ang ilan.
"Teka!" Biglang saad ni Blyst. Mukhang may naalalang maganda.
"Ano yun?" sabay-sabay namin tanong sa kanya. Tumayo siya saka nagpunta sa gitna naming lahat.
"Naalala niyo ba nong nahospital siya?" Pauna niyang tanong. Lahat naman kami tumango.
"Good" Masaya niyang sabi. Na kaagad na kinontra ni Shye.
"Anong good doon nahospital na nga eh" May bahid ng inis niyang kontra kay Blyst. Hindi naman siya natinag.
"Ate Shye hindi yun ang ibig kung sabihin" Mabagal niyang sagot kay Shye. " Ang point ko is, diba we did a meeting after you visit Devina?" Pagtatanong niya.
Napaayos kami ng upo, nakuha niya lahat ng atensyon. Naalala ko yun dito din namin ginawa ang meeting na yun.
"Oo, dito yun diba?" Tanong ni Tibor.
"Yas" Mabilis na sagot ni Blyst.
"So what about it?" Takang tanong ni Cosima. Ay oo nga pala kaming mga lalaki lang yun. Nagkatingin naman kaming mga lalaki. Mukhang iisa lang ang iniisip namin ngayon.
"We plan about planting tracking device on Devina. Since she doesn't often text us. And I notice na wala na yung phone niya. So we Man, has a meeting here to do the plan. And Doctor Xab is the one who gave the device that we plan for" Malinis na paliwanag ni Blyst sa lahat. Mukhang nagkakaroon naman na ng idea ang mga babae.
"Ahh, so may connection pa tayo kung nasaan si Devina" Kuhang sagot ni Resonate.
"Tama, ang kaso sino mag aactivate non. Hindi ako marunong doon. Kayo ba?" Tanong niya sa amin iilang lalaki. Lahat ay umiling, maging ako. Hindi ako mahilig sa mga ganon. Bumagsak uli ang mga balikat namin. Sayang chance na yun eh naging bato pa.
"Bakit hindi natin sabihin sa Dalawa niyang Daddy?" Suggest ni Synnove sa amin. Naging bright idea naman yun kaya nagpaalam kaming mga nakakatandang lalaki kay Ma'am Elle na pupunta kaming bahay nila Devina. Balita kasi namin andoon silang dalawa.
Walang pagdadalawang isip na pinayagan kaming lahat na makapunta doon. Maaga dimg sinara ang Cafe kaya free kaming lahat.
Nagdesisyon kaming pumunta doon. Gamit ang sasakyan namin nakaconvoy kaming nagtungo sa mansion ng Garcilla.
Buti na lang at kilala ako ng Guard maging ang ilan sa amin. Mabilis kaming makapasok sa village at nagtungo sa bahay nila.
Nakita naman kami kaagad ng Guard sa harap ng gate. Sinabi naman ang pakay namin kaya pinapasok kami. Naabutan naman namin sila sa sala nag uusap ng mga plano. Natigil lang sila ng makita kaming lahat.
"Anong ginagawa niyo ditong lahat?" Takang tanong ng tunay niyang Ama, Si Senator Broody. As their leader sa Cafe. Ako na ang representative nila.
BINABASA MO ANG
I'm Lost(Brave girls series#1)
SpiritualBrave girls series #1 Devina Mazikeen Garcilla, A girl who lost in her journey of finding people who accept her, was she able to find one? Or she just looking for someone who able to fulfill his longing of how to be love by someone or others she do...