IL45

135 2 0
                                    

Never Surrender

Vannamei's POV

Its been a month since she leave us without a single mark. In a span of the past month, we search, look and gathered some information on were she been. But its always end up nothing.

We almost give up to find her. Her time was ticking, the sand of the slinder glass continue to go down. Nauubusan na kami ng oras.

Were have you been, Devina? Halos mapuntahan na namin lahat ng lugar na posibleng naandoon siya pero kung wala siya, ay huli na kami dahil nakaalis na siya.

*

After one week namin malaman na nagawa na niya yung 1, 3, 4 at 5. Saturday, we plan to find her in the travel list she did.

Nasa staff room uli kami para magplano ng next na gagawin. As we promise to Ma'am Elle. Anim o lima lang ang aalis ngayon. At sila Kuya Jasthin yun.

Uunahin namin ang 16 at 18. Probably iisang place lang ang pupuntahan niya.

"New to me" Bulong ko sa sarili ko. Sa tagal ng panahon na hindi kami nagsama. Hindi ko na alam ang ilang bagay na ginagawa niya. She's not that kind of person na showy eh. Ano ba ang mga bagay na gusto niyang gawin na bago sa kanya.

"Ano Vannamei?" Pagtatanong nila sa akin. Napailing ako sa kanila. Wala akong maisip eh.

"Ano ba yung 18?" Pagtatanong muli ni Clion kay Kuya Jasthin.

Napatingin muna siya sa bond paper bago sumagot.

"Stargaze in the secluded place" Monotone na sagot ni Kuya Jasthin.
Napaisip naman ako sa sinabi niya. Naalala ko noong ilang araw matapos kaming magkakilala. Noong gabi na pinuntahan ko siya. I saw her looking at the sky in the center of woods. Maybe that time she was mourning and yet watching at the night sky.

Pero hindi eh! galing na kami doon last week ano mang bakas wala kaming makita. Hindi pa ata siya pumupunta doon. So? nasaan siya kung ganoon?

Saan siya makakapag stargazing ng hindi crowded na place? Napatingin naman ako sa may bulletin board na maliit kung nasaan nakaayos ang mga lugar na posibleng napuntahan na niya. Nakaconnect ito gamit ang pin at yarn.

Taimtim ko na pinagmamasdan ang bawat larawan ng lugar na nakadikit doon. Hanggang sa dumako ang tingin ko sa isang lugar kung saan pwedemg mag camp. Sa larawan nakikita ang kalangitan tapos mga tent. Napaisip ako, pwede kayang?

Nilapitan ko ito saka pinagmasdan ng mabuti. Tama, ang Crystal beach resort. Sa pagkakaalam ko kukunti lang ang inaacommodate nila dahil gusto nila maasikaso lahat ng guess nila.

"May nakita ka na ba?" Bulong na tanong ni Clion sa akin. Napalingon naman ako bigla sa kanya.

"Distance!" Nadiin kung saad sa kanya. Kaagad naman niyang ginawa.

"So?" tanong niya muli habang nakahawak sa magkabilang baywang niya ang kamay niya. Muli ako humarap sa board.

"This place" Saad ko saka tinuro ang picture ng Crystal Beach Resort. "There a posibility na pumunta siya dito since never siyang nakaexperience ng camping. And stargazing, this place is also perfect for that kind of hobby." Paliwanag ko sa kanya. Seryoso naman siyang nakatingin dito. Saka humarap sa akin.

"They why not we try to go there?" Pagtatanong niya sa akin. Napabuntong hininga ako sa tanong niya. Sa totoo lang natatakot na ako sa mga pwedeng mangyari. Marami ng pumapasok sa isip ko na senario.

"Scared?" Paghuhula niya sa reaksiyon ko. Napaiwas ako ng tingin. Mabilis na akong basahin this days.

"Hm, I'm scared lately lang kami nagkaayos lahat. I knew her reason why she forgot me. I wanna build a new relationship with her. To full fill my lack on her because of my own insecurity. I been regreting all the years that I ignored her, avoid and hating her. Iniisip ko na lang na sana nakipag ayos ako. Sana inapproach ko na lang siya." Nagpipigil kong umiyak na sinabi sa kanya. Saka tumingin sa kisame.

I'm Lost(Brave girls series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon