Chapter 14 - Galit siya sakin?

183 4 3
                                    

Jerome'sPOV

Grabe yung kanina! Buti nalang di niya narinig yun, kundi, lagot ako sa ate nun. Nakakatakot kaya magalit yun si Nathaly. Parang mangangain ng tao! Tsaka may iniisip pa ako eh. Sino kaya yung kapartner niya sa Mr. and Ms. ICA? Dapat pala tinanong ko na kanina! Ang tagal tagal namin nagusap eh. Ang tanga tanga ko!

Paano ba naman kasi eh! Masyado akong nasiyahan kanina nung magkausap kami kaya nakalimutan kong itanong.

Tiningnan ko yung relo ko, hala! 6:30 na pala! Dumiretso ako sa PE Room at kinuha ko na yung bag ko. Pagkatapos lumabas na ako ng school at sumakay na ako ng tricycle.

...

Pagkadating ko sa bahay diretso ako sa kwarto ko. Nagpalit muna ako ng damit at bumaba para kumain. Tapos gumawa ako ng assignment. Pagkatapos lahat ng yun umakyat na ako sa taas, dumiretso ako sa kwarto at humiga sa kama ko. Hindi ako mapakali. Gusto ko talaga malaman kung sino yung kapartner ni Cheska. Tawagan ko ba? O text ko nalang? After 10 miutes of battling with myself if IT should call her or just text her, I decided to call her instead.

After 3 rings...

"Hello?"

"Uh.. helloCheska!"

["Oh, kuyaJerome! Napatawag ka! Bakit?"]

"May gusto akong tanungin sayo."

....

Wala akong narinig na respond niya dun.. tiningnan ko yung phone ko, hindi pa naman tapos yung tawag..

"Cheska? Andyan kapa?"

["Ay sorry kuya! May ginagawa kasi ako eh."]

"Ahh.. nadisturb ba kita? Sorry ah! Sige mamay-"

["Hinde! Okay lang! Tapos naman na ako eh."]

"Ahh.."

["Bakit ka nga pala ulit tumawag?"]

"May itatanong kasi ako."

["Ano?"]

"Uhmm.. sino yung partner mo sa Mr. andMs. ICA?"

["Uhmm.. si Gene Morte. Bakit mo natanong?"]

"Ahhh! Wala lang.."

[" okay! Gege! Bukas nalang ulet! Bye!~"]

"Bye!~"

Pagkatapos nun tiningnan ko yung orasan ko,
10:00pm na pala. Late na kasi ako nakauwi, traffic kasi kanina eh.. Natulog nalang ako..

Faye'sPOV

Wanting for LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon