Cheska's POV
"Uy Myka! bilisan mo!" Sigaw ko sa kanya. Paano pupunta lang naman ng cr magpapasama pa. Baka malate kami sa next
subject namin. "Oo! Wait lang!" Sabi niya.
"Argghh!! Bilis!" Sigaw ko ulet. "Oo na! Eto na!" Sabi niya, sabay lumabas na kami at tumakbo papunta sa room. Anlayo kase nung pinuntahan naming cr sa room ehh.. Ang arte kase nento! Sa sobrang madali namin may nakasalubong kami na tumatakbo din.. At biglang....
BOOOMMM!!
"OUUCCHHH!!" sigaw ko ng matumba ako. "Ayyy sorry!!" Sabi nung lalakeng nakabungguan ko. Tinulungan niya akong tumayo habang hinihimas ko yung ulo ko. Ang sakit grabe!
Tiningnan ko kung sino yung nakabungguan ko kanina..
At nakita ko si
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kuya Jerome.OMG!!! Si kuya Jerome pala yung nakabungguan ko.. Grabe!! OMG talga!!!!
"Sorry talaga ahh! Gusto mo dalhin kita sa nurse?" Tanong niya! Grabe ang sweet pala niya!! OMGG!! "A-ahh ehh h-hindi na
p-po." sabi ko! Grabe nauutal ako."Sorry talaga ahh.. wait.. diba ikaw yung classmate ni Claire?" Tanong niya.. OMG!! kilala niya ako!! "O-opo." reply ko sa kanya. "O sige ganto nalang.. Ihahatid nalang kita sa room niyo, at ililibre nalang kita sa next break. As a sign of my apology." Sabi niya sabay ngumiti.
"Hindi na po kuya.. Okay na po yun! Tsaka kasalanan ko din naman po eh.. dahil tumatakbo ako." Sabi ko. At hindi na ako makatingin ng diretso sa kanya. Baka mapansin niya na namumula ang mga pisngi ko.
"Ehh.. Hinde! Basta! ihahatid kita, at ililibre mamayang break." Sabi niya sakin. Grabe medyo makulit din pala siya. Pero okay lang! Sweet at gentleman naman eh! Haha!
"Uhmm okay po." Sabi ko. Syempre ayaw ko na din siyang tanggihan. Chance ko na toh para makasama siya! Choss! Haha! Bago pa niya ako mahatid nakita ko wala na si Myka. Baka umalis na.
Inakbayan niya ako at hinatid na ako papunta sa room. OMG!!
My feels! XD haha! Nang malapit na kami sa room ko huminto ako. "Oh bat ka huminto?" Tanong niya. "Ah sige dito nlang po. Thank you po!" Sabi ko.
"Okay! tsaka wag ka na mag po saakin. Feeling ko tuloy ang tanda ko na. Tawagin mo nalang akong kuya Jerome pero wag ka mag po. Ha?" Tanong niya ulet. "Uhmmm sige! Thank you!" Sabi ko sabay pumasok nako sa loob ng room.
Jerome's POV
Grabe! Ang ganda talaga niya!! Shettt!! Buti nalang napapayag ko siya na ilibre siya mamaya. Ay! Ang tanga ko! hindi ko man lang natanong yung name niya! Bwisit!
Okay lang.. tatanungin ko nalang mamaya! Nang pumasok ako sa room lahat sila nakatitig sakin. Ay Putekk! Late na ako! "Why were you late for class? Huh Mr. Rodriguez?" Tanong nung english teacher namin habang nakataas ang isa niyang kilay.
"U-uh.. b-because .. uhh." pero bago ako makasagot tumayo yung tropa ko at sinabing..
"Because I brought him earlier to the clinic because he had a head ache." Sagot niya! Wow! Galing mag-english! Na nosebleed ako dun ah.
"Okay! You can take your seat now Mr. Ridriguez." Sabi ni ma'am. Grabe terror teacher talaga siya. Tumungo nalang ako at dumiretso sa upuan ko.
"Uy pre! ano ba talaga ang nangyari? bakit ka nalate?" Bulong sakin ng tropa ko pagkaupo ko. "Nakabungguan ko si Ms. No Name kanina" Reply ko sabay ngiti.
"Naks naman! Ano reaksiyon niya? Natulala ba? " Tanong niya sabay ngumisi. Binatukan ko nga siya. Di naman nakita ni ma'am eh. "Sira! Hindi!"
"Pero bat nga antagal mo?" tanong niya ulit. "Hinatid ko pa kasi siya sa room niya" Sabi ko. "Nakanang na yan oh!" Sabi niya at natawa lang ako.
"Hindi lang yon! Ililibre ko siya mamayang next break!" Natulala siya sa sinabi ko. "Ikaw talaga! Balak mo ba siyang ligawan pre?" Tanong niya.
"Pwede rin. Pero sign of apology ko lang muna sa kanya yun. Mukha kasing ang lakas ng bungguan namin kanina ehh.." Sabi ko.
"Pshh! Mamaya..." Hindi niya kinumpleto. "Ano nanaman?!" tanong ko habang nanlalaki mata ko. "Wala!~ Makinig ka na!"
"Wow! Ako pa sinabihan mo niyan ha! Parang ikaw.."
"Shhh!!~"
Baliw talaga neto. Tumingin nako sa harap pero hindi ako nakikinig. Iba nasa isip ko.
Malalaman ko na rin ang pangalan mo...
Ms. No Name.
--------------------------
A/N:
Yow! Wassup?! XD Update update! Haha! Kumusta na Guyth?! Wala nanaman kami pasok kaya naisipan ko magUD :)
Pa vote and comment!
Salamat! <3
XoxoLuhary_20
BINABASA MO ANG
Wanting for Love
Genç KurguMary Cheska Mendez. Isang simpleng teenager na talented, matalino, maganda at mabait sa mga taong mabait sa kanya. Kung mabait ka sakanya, mas mabait siya sayo. Kung masama ka sakanya, well, mas masahol pa siya sa bully kung mang away. Isang teenage...