Chapter 3

830 22 0
                                    

Darius

It's already 12:30 am and she's still not home, oh my gosh I just hope that she's safe.

Napakamot lang ako sa aking ulo dahilan ng pagkainip. I really don't know kung kailan matatapos itong presentation namin.

I literally can't focus right now. Adrian is busy, Gin's not home yet and, Dia is getting married.

Sana nga lang na tutuparin ng Charles na yun na itiklop na lang ang kanyang bibig. Or else, maraming madadamay.

"Sir? Sir Darius? ba't gising pa po kayo?" Ani ni Gin habang isinasara ang pintuan. Napahinga lang ako ng maluwag at ngumiti.

"Thank goodness Virginia! I thought nawala ka na.." I unconsciously said. Napahinto lang siya sa kanyang ginagawa at napatingin sa akin.

"I swear, you're tired Darius.." She whisper-yelled. Inirapan ko lang ang kanyang misinterpretation sa sinabi ko kanina.

"You think?" I said sarcastically. She shooked her head and dragged me towards my room.

"Matulog ka na po, marami ka pa pong gagawin bukas." She stated and put some blankets to make me comfortable.

"Naks, salamat Mommy.." I joked. Napatawa lang ang dalaga at ngumiti.

"Goodnight Baby..."

When she said that, I knew that she immediately want to take it back. I grinned to myself, mukhang mahihiya naman humarap si Ate girl sa akin bukas.

****

Gin

"Jusko lord Gin! ano ba!" Sigaw ko sa sarili ko. I shooked my head while walking back and forth.

First of all, that was embarrassing! Second of all, hindi kami close, and Third of all, He's a jerk!

I swear I'm getting confused by him.

At ngayon, hindi na ako magpapatalo.

****







"Good morning po!" Masiglang ani ko at napatingin kay bakla. Haysst. Sayang naman.

He got that Godly figure, that smart attitude, and a man that can make someone drool.

"Magbihis ka muna baks, baka may makakita sayo na nakahubad." Ani ko at inilapag ang kanyang breakfast sa table.

Hindi lang siya nakinig at umupo sa upuan. Napairap ako sa kanya at hindi nalang siya pinansin.

"Gin, can you make it two breakfast?"

"Dalawa naman yan eh?" Nalilitong ani ko. Umiling lang siya at humikab.

"Adrian's coming, sabay kaming mag brebreakfast, and absent muna ako sa work ngayon." He said with a deep voice.

I swear, I am also confused with his identity.

Sometimes, he would act girly, and now, ay ewan ko!

Hindi ko nalang inisip ang kanyang identity at nagfocus nalang ako sa pagluluto. Pagkatapos ay bumalik na ako sa living room para magpahinga.

After a few minutes ay dumating na rin ang kanyang kasintahan, he just smiled at me in mockery and kissed Darius.

I really have a bad feeling about him. It's like he also hates me, in which I don't mind. But what I'm afraid is,

Darius.

He's very fragile, and I hate that. Na baka sa emotions lang niya nakasalalay ang lahat, even the company, even me.

"Adrian! Saan ba yung surpresa mo?" Pagtitili niya. Napairap lang ako sa kanilang dalawa.

"Shh, we're going on a special place where you would get your surprise." He then looked at me and winked. I quickly glared at him and stormed off.

I really can't stand him. Everytime na andito siya, parang palagi akong nakaaamoy ng mabaho. His atmosphere disgust me.

"Yaya!" Sigaw ni Darius. Lumabas lang ako ng may nakasimangot na mukha.

"Yes? Sir?" I fakely smiled.

"Take care of the house while I'm gone, and do the laundry please!" He exclaimed and left.

Padabog lang akong umupo at tinitigan ng masama ang pintuan.

Sana nga lang na hindi tama ang hinala ko...



A/N

I know, I know..

Very complicated ang plot ngayon, but I promise to fix my plots, Busy kasi masyado ngayon, lalo na pag nag papanic buying dito. Stay Safe and Godbless everyone!

Masked Reality (#2 of Guilberra Series)✔Where stories live. Discover now