Napahinga lang ako ng malalim nang natapos na ang ceremony ng kasal nila, pilit ko mang intindihin ngunit hindi parin maalis sa aking isipan na may mangyaring hindi maganda ngayon.
"Oh? Gin? Are you okay? mukhang tulala ka ah.." Pagtatanong ni Luna, napatango lang ako at ngumiti. "I'm fine Luna, mukhang kinakabahan lang ako." Sagot ko.
Totoong kinakabahan naman ako ngunit hindi ko parin masabi kung anong nasa isip ko. Palibhasa di ko naman rin maintindihan kung bakit ako kinakabahan.
"Paranoid Much?" Bulong ni Darius sa aking likuran. Napahingal ako sa kanyang biglaang pagsulpot at ngumiti.
"Di mo naman ako masisisi Darius, sa lahat nang pinagdaanan natin, mayroon pa bang time para mag relax?" Nalilitong tanong ko. Pilit na ngiti ang nakuha kong sagot sa kanya. Kadahilanan na siguro na hindi parin niya tanggap ang mga nangyayari ngayon.
"Ah..Ate Gin, maiwan ko muna kayo, may aasikasuhin kasi ako sa labas." Ani ni Luna. Napalingon lang ako at dahan dahan na tumango. Nakalimutan ko na andyan pa pala siya.
"I know how you feel Gin, mukhang kinakabahan na nga ako eh.."
Itinaas ko lang ang aking kilay sa kanya, sinyales na di ko siya maintindihan.
He sighed, his hands slowly traveling towards my face. My breaths were now shallow, I can feel my cheeks flushing. I quickly averted my eyes.
"Gin..they already know about us..why are you still shy?" He whispered. I carefully placed both of my hands to his chest.
I can feel his heartbeat, slowly beating.
"My heart only beats for you...remember that.." I pulled back, playfully slapping his arms.
"Ang corny mo!" Nguso ko. Napatawa lang siya sa akin, habang ako naman ay dahan dahang ngumingiti.
"Mr. Guilberra, pinapatawag ka ng Papa mo." Malamig na ani ng bodyguard. Napahinga lang ako ng malalim at tumango.
He left a peck on my forehead before leaving, which made me blush even more.
"Yieee Ikaw ate ha." Panunukso ni Jen, napairap lang ako sa kanya at umiling.
"Tsk" Tanging ani ko. Inakbayan lang niya ako at napangisi. "Namumula ka, Ano kayang pinakain ni Kuya Zen sa'yo?" Tanong niya. Napahingal ako sa kanyang tanong at ngumiti.
"Oh the usual, his Charm? Attractiveness, maybe his Charisma?" I answered, more like asked myself. I shook my thoughts noticing that Jenshell was completely speechless.
"Si Kuya Zen? Charming? May Charisma? Luh saan mo yan nakuha?" Paghagikgik niya sa akin.
Right.
I forgot that Darius was not quite a charming one when it comes to his cousins. Especially sa kanilang pamilya.
He was known for being the prodigy of his Uncle.
Kung alam lang nila.
I just wish he'd open up more to his family.
If I know mas mabait pa nga siya sa akin, and I am very sure of that.
Well I guess the pressure that he's carrying for years might be the reason.
Maybe for others he's a cold hearted masked figure.
But on the inside he's just a soft vulnerable man.
"Ate?? yoohoo? Mukhang lutang ka ata?" Mahinang tugon ni Jen sa akin. Napatingin lang ako sa kanya at umiling. "Ahh..sorry, marami lang talaga akong iniisip." Maikling ani ko.
YOU ARE READING
Masked Reality (#2 of Guilberra Series)✔
RomancePLS. READ THE 1ST BOOK BEFORE THIS! Darius Zenriel Guilberra. The Famous business man, a loving son and brother to his family. But what if he hides a secret behind his sleeve. And what if the famous business man has a heart of a woman? Is it too l...