Chương 3: Có Một Cô Bạn Thân Xinh Đẹp Phong Tình Tên Là Chương Tiểu Bồ

391 10 0
                                    

Đầu tiên là gia đình có biến cố.

Mẹ phát hiện bố có nhân tình.

Bố si mê một nữ họa sĩ. Khi phát hiện ra việc đó, mẹ không làm ầm lên, mà hàng ngày đều chờ cửa đợi bố về.

Tôi nhận ra chỉ qua một đêm mà mẹ già đi rất nhiều.

Bà không còn là người phụ nữ hấp dẫn và quyến rũ nữa. Tôi đã từng nhìn thấy mẹ trang điểm diễn kịch, vừa hấp dẫn vừa xinh đẹp, nhưng không có bố thưởng thức, mẹ trở nên cô đơn và lạc lõng.

Tôi đi tìm người phụ nữ có tên là Vân Cẩm kia. Chính cô ta đã dụ dỗ bố tôi.

Lần đầu tiên nhìn thấy Vân Cẩm, tôi nhận thấy thật ra cô ta rất hấp dẫn.

Vân Cẩm là một người phụ nữ hấp dẫn, tất cả những người đàn ông từng gặp cô ta đều không dễ dàng gì mà quên cô ta được. Có người nói cô ta là liều thuốc độc, cũng có người nói cô ta là thuốc phiện, tóm lại, cô ta khiến đàn ông muốn bỏ cũng không được.

Cô ta không thể được coi là xinh đẹp hay có nhan sắc, lần đầu tiên khi tôi nhìn thấy cô ta, cô ta cô đơn, ngồi trong một góc hút thuốc, lặng lẽ nhìn người khác tự hành hạ mình không chút bận tâm. Chắc các nữ họa sĩ đều như thế, mọi người bàn tán về Picasso(1), Van Gogh(2), là sinh viên của lớp tài năng trong trường Mỹ thuật, dù có hành động thế nào thì cũng không bị cho là quá đáng: nam sinh vì nữ sinh mà nhảy lầu; nữ sinh vì nam sinh mà cắt cổ tay là chuyện thường xảy ra ở trường Mỹ thuật, nhưng làm vậy họ chưa chắc đã chết được, bởi vì thiên tính của họ chính là lãng mạn.

(1).Pablo Picasso (1881-1973) là họa sĩ, nhà điêu khắc nổi tiếng người TâyBan Nha, một trong hai người sáng lập trường phái lập thể trong hội họavà điêu khắc.

(2). Vincent van Gogh (1853-1890) là danh họa người Hà Lan thuộc trường phái hậu ấn tượng.

Vân Cẩm không giống họ, cô ta lúc nào cũng điềm đạm, khiến người khác nhìn vào cảm thấy cô ta là một người rất lạnh lùng. Hôm đó, Vân Cẩm mặc một chiếc áo thổ cẩm, quàng khăn màu đỏ, trông da càng trắng hơn, nhìn rất đẹp và nổi bật.

Trong mùi nước hoa thoang thoảng cô ta dùng có mùi bạc hà thanh nhẹ. Cô ta giống như Marthe(3) dưới ngòi bút của đại danh họa người Pháp Pierre Bonnard, có chút gì đó như uể oải, suy đồi.

(3). Marthe de Méligny, là vợ và là nguồn cảm hứng sáng tác của họa sĩ Pierre Bonnard (1867-1947).

Đúng, uể oải và suy đồi.

Suy đồi là một từ đẹp, tôi không cho rằng đó là một từ xấu.

Đã từng có người nói về Vân Cẩm, về những thứ mà Vân Cẩm thích đó là: một đình viện sâu hun hút, nha hoàn với ánh mắt xinh đẹp, sự phồn hoa và tuổi trẻ, quần áo đẹp, hình ảnh ngựa phi nước đại, những ánh đèn thần kì, pháo hoa nở rộ giữa trời đêm, ca vũ ở Lệ viên(4), những món đồ cổ đặt trên kệ gỗ hồng, những ngón tay trắng như tuyết bóc vỏ cam màu vàng, những lá trà màu xanh tươi dần dần nở ra trong làn nước...

(4). Cách gọi nhà hát kịch thời xưa.

Tôi nghĩ, cô ta là một phụ nữ cảm tính.

Có người nói cô ta đã từng lên giường với hơn mười người đàn ông, ai biết là thật hay giả, nhưng họ nói cứ như thể họ đã tận mắt chứng kiến vậy, khiến người ta không thể không tin.

Nếu Mùa Hạ Ấy Em Không Gặp Anh - Tuyết Tiểu ThiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ