Câu chuyện kịch tính này đã lên tới cao trào vào buổi chiều khi tiễn Trần Ngôn về.
Anh ấy lấy ra một chiếc vòng cổ nạm kim cương, sau đó nhất định đòi phải tặng cho tôi bằng được, anh ấy nói: "Coi như quà gặp mặt."
"Không cần. Không cần." Tôi từ chối.
"Nhưng trong thư em nói là thích kim cương mà, em nói kim cương có nghĩa là vĩnh hằng!"
Trời ơi, mọi thứ loạn thật rồi.
Chương Tiểu Bồ nói xen vào: "Anh lấy đâu ra nhiều tiền thế, chiếc vòng kim cương này rất đắt mà."
Anh ấy quay sang nhìn Chương Tiểu Bồ: "Bố anh có một công ty bất động sản ở Bắc Kinh, tiền không phải là vấn đề, chỉ cần thích là được."
Tôi nhìn thấy ánh mắt Chương Tiểu Bồ sáng lên khác thường, nhưng tôi không thích tiền, đúng thế, nếu không vì tiền thì bố tôi đã không rời xa mẹ tôi, sẽ không chạy sang tận Hong Kong để mở cuộc triển lãm tranh quỷ quái gì đấy cho Vân Cẩm.
Anh ấy nhất quyết muốn tặng cho tôi, còn tôi cũng nhất quyết từ chối.
Chương Tiểu Bồ đứng ở phía sau kéo tôi một cái, tôi hiểu ý của cô ấy, nhưng tôi tuyệt đối không tùy tiện nhận đồ của người khác!
Trần Ngôn lên xe rồi, Chương Tiểu Bồ mắng tôi: "Cậu đúng là con ngốc, chiếc vòng ấy đắt lắm."
Tôi nói: "Chính cậu mới là người có bệnh, đùa kiểu gì thế! Mình chẳng phải đã bị cậu đẩy ra hứng đạn rồi sao!" Tôi giận thật sự, cô ấy lại níu lấy tay tôi dỗ dành: "Được rồi được rồi, coi như là cậu vì mình được không?"
Haizz, trong khi còn chưa đến hai mươi ngày nữa là tới kỳ thi đại học, tôi và Chương Tiểu Bồ lại diễn một vở kịch như thế này. Chuyện gì đang xảy ra thế không biết.
Hai ngày sau cô ấy nhận được thư của Trần Ngôn, Trần Ngôn nói, "Chương Tiểu Bồ, anh thích em, dáng vẻ cao cao gầy gầy của em đúng là nghiêng nước nghiêng thành, đến cả sự trầm ngâm của em cũng thật mềm yếu đáng thương, anh chờ câu trả lời của em."
Chương Tiểu Bồ phá lên cười lớn, Âu Dương Tịch Hạ, anh ta thích cậu rồi.
Tôi nói: "Cậu đừng có đùa nữa, nếu cậu không thích anh ấy, thì hãy nói để anh ấy đừng gửi thư đến nữa, làm thế này cuối cùng sẽ khiến người ta bị tổn thương, không tốt đâu."
Chương Tiểu Bồ cuối cùng cũng gửi thư từ chối lời tỏ tình của Trần Ngôn, cô ấy nói, "Tạm biệt nhé anh chàng cao một mét sáu mươi bảy, anh lùn quá." Cô bạn Chương Tiểu Bồ của tôi, đến chia tay mà cũng tuyệt tình như thế.
Cô ấy bắt đầu tập trung toàn bộ tinh lực vào người con trai ở Nam Kinh, nghe nói, anh ta cao đủ một mét tám mươi lăm, hơn nữa nói theo cách của Chương Tiểu Bồ thì là, đẹp trai tuyệt đối. Ít ra thì cũng đẹp trai hơn Lão Lang(1).
(1). Lão Lang tên thật là Vương Dương, ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc.
Tôi chẳng hề thích Lão Lang, anh ta quá nhạt nhẽo.
Nhưng Chương Tiểu Bồ thích, cô ấy vốn thích những người con trai bẩm sinh có một chút bụi bặm.
Tôi thì không, tôi thích những người con trai sạch sẽ, đơn thuần, trong suốt, ví dụ như Thẩm Gia Bạch.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu Mùa Hạ Ấy Em Không Gặp Anh - Tuyết Tiểu Thiền
Historia CortaMột trong những tiểu thuyết xuất sắc của Tuyết Tiểu Thiền. Quyển sách là một câu chuyện giản dị đầy xúc cảm với những lời văn mềm mại nhẹ nhàng, cứ thế len lỏi thấm sâu vào trái tim người đọc như dòng suối trong, khiến người ta vương vấn mãi không q...