(1). Sứ mỏng còn gọi là sứ vỏ trứng, một trong những loại sứ truyền thống nổi tiếng của trấn Cảnh Đức.
Thực ra lá thư của tôi rất đơn giản. Tôi chỉ viết có mấy câu thôi.
Thẩm Gia Bạch:
Chào anh, nhận được thư của anh, em đã rất vui.
Còn nhớ lần trước cùng đi thi, mọi thứ vẫn như đang hiện ra sống động ngay trước mắt, anh cũng đã để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng em, hình ảnh anh tung hoành ngang dọc trong cuộc thi đó thật khiến người khác khó quên.
Cảm ơn bài thơ của anh, em rất thích.
Cuối thư, tôi đã kí tên Chương Tiểu Bồ.
Sau đó, tôi có ghi lại địa chỉ nhà, dù sao thì sau khi anh trai đi học chìa khóa hòm thư của nhà cũng đã giao lại cho tôi, tôi không thể để Thẩm Gia Bạch gửi thư đến trường, tôi muốn anh gửi về địa chỉ nhà tôi.
Sau khi thư được gửi đi, tôi ngoan ngoãn chờ đợi.
Giây phút bỏ lá thư vào hòm thư màu xanh đó, trên bầu trời cao vọng tới tiếng chim hót líu lo, lúc này đang là tháng sáu tươi đẹp, hoa hợp hoan nở rộ, từng bông lại từng bông, những đóa hoa trên từng thân cây chứa đựng sự tươi sáng và hoan hỉ. Tôi ngồi trên xe quay lại trường mà lòng cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm.
Khi chạy lên tầng để vào lớp học, tôi nhảy hai bước một, bí mật hạnh phúc như thế, chỉ có tôi biết nó khiến tôi cảm thấy run rẩy thế nào.
Chương Tiểu Bồ vẫn liên lạc qua lại rất nhiệt tình với hai nam sinh viên của đại học Nam Kinh và Vũ Hán, bọn họ thi nhau gửi cho cô ấy rất nhiều tài liệu ôn tập và những đề thi mẫu của địa phương nơi họ ở, điều này khiến cô ấy đắc ý rất lâu.
Thành tích của chúng tôi vẫn là người này nhất thì người kia nhì, người này nhì thì người kia nhất, cứ luân phiên nhau như thế.
Ngày hôm sau, tôi tranh thủ về nhà vào giờ nghỉ trưa, mẹ đang ngủ trưa trong phòng, chỉ có con mèo đang nằm ườn trên bục cửa ngủ gà ngủ gật, tôi vẫy vẫy tay chào nó, sau đó lấy chìa khóa mở hòm thư. Điều khiến tôi thất vọng là bên trong trống rỗng. Haizz, cũng phải thôi, chiều hôm qua thư mới gửi đi mà.
Buổi tối, sau khi ăn cơm ở trường xong, tôi lại về nhà.
Trời mưa lất phất, cũng may từ trường tôi về nhà chỉ phải đi khoảng hai cây số, nên rất nhanh sau đó tôi đã tới nơi, nhưng không vào trong mà chỉ đứng ngoài mở hòm thư ra xem.
Tôi không dám tin vào mắt mình nữa!
Bên trong có một lá thư màu xanh nhạt đang lặng lẽ nằm đó.
Tim đập nhanh tới loạn nhịp, mặt tôi ửng đỏ!
Tôi cầm lấy lá thư, quên cả khóa hòm thư lại, chạy đi một lúc lâu rồi mới nhớ quay lại khóa hòm thư, lá thư gửi đến số 23 đường Tân Khai này khiến tôi vô cùng kích động!
Tôi chạy tới đứng dưới một bóng cây, không nỡ xé bì thư ra, đúng thế, đúng thế, đúng thế, đúng là thư của Thẩm Gia Bạch!
Nét chữ của anh ấy như rồng bay phượng múa uốn lượn trước mắt tôi, còn đẹp hơn cả lần trước, phía dưới không ghi địa chỉ, mà viết, xem xong sẽ rõ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu Mùa Hạ Ấy Em Không Gặp Anh - Tuyết Tiểu Thiền
Short StoryMột trong những tiểu thuyết xuất sắc của Tuyết Tiểu Thiền. Quyển sách là một câu chuyện giản dị đầy xúc cảm với những lời văn mềm mại nhẹ nhàng, cứ thế len lỏi thấm sâu vào trái tim người đọc như dòng suối trong, khiến người ta vương vấn mãi không q...