Sau ngày hôm ấy, thư gửi về cho Chương Tiểu Bồ nhiều không kể xiết.
Mỗi ngày gần năm, sáu mươi lá thư. Tôi thường cùng cô ấy đến phòng thường trực lấy thư, việc đó tự nhiên trở thành một hoạt động đặc biệt giữa chúng tôi, sau đó tôi giúp cô ấy bóc thư, đọc thư, trả lời thư. Cô ấy chỉ chọn những bức thư được gửi từ những chàng trai ở thành phố để trả lời. Trong đám con trai gửi thư có những sinh viên nam còn gửi kèm cả ảnh, thế là, những người đó trở thành mục tiêu tấn công chính của cô ấy.
Cuối cùng, sự nhiệt tình của tôi cũng giảm dần, thư quá nhiều, không thể bóc xuể. Sau kì thi thử lần một, lần hai, thành tích của cô ấy trượt dốc thê thảm. Sau cuộc thi thử lần một cô ấy tụt xuống thứ tư, còn tôi xếp thứ nhất, mẹ cô ấy tìm đến trường, hiệu trưởng của trường đích thân gặp cô ấy để nói chuyện.
Sau đó cô ấy nhanh chóng lấy lại trạng thái cân bằng. Cô ấy nói một cách tùy tiện rằng, "Tịch Hạ, giao cả cho cậu đấy, cậu thích trả lời ai thì trả lời, còn nữa, những con tem trên bì thư, cậu có thể cắt hết, chẳng phải cậu thích sưu tập tem sao?"
Thế là tôi đã được giao cho một đặc quyền như vậy. Thực ra, tôi biết Chương Tiểu Bồ vẫn đang liên lạc thư từ với hai người con trai mà cô ấy đánh giá là xuất sắc nhất, nói là bạn thơ, thực ra là cô ấy thích họ.
Thư của hai người này được gửi thẳng tới hòm thư ở nhà cô ấy.
Cô ấy nói với tôi, một người là sinh viên Nam Kinh, một người là sinh viên Vũ Hán, còn nữa, cả hai đều rất đẹp trai.
"Vậy còn Thẩm Gia Bạch thì sao?" Tôi hỏi.
"Thẩm Gia Bạch nào?"
Cô ấy đã hoàn toàn quên mất Thẩm Gia Bạch, chỉ chưa đầy hai tháng. Hai tháng trước, Chương Tiểu Bồ còn luôn miệng nhắc đến tên Thẩm Gia Bạch, ngày ngày nói Thẩm Gia Bạch thế này, Thẩm Gia Bạch thế kia, nhưng bây giờ, cô ấy nói, Thẩm Gia Bạch quá đơn thuần, làm sao có thể so sánh được với sinh viên? Cậu xem hai anh sinh viên ở Nam Kinh và Vũ Hán kia đẹp trai lại tài giỏi, đã từng đến Singapore để tham gia cuộc thi hùng biện rồi đấy, cậu xem đi, đây là ảnh mà họ gửi đến.
Người con trai trong ảnh đúng là rất đẹp trai, cao cao gầy gầy, nhưng tôi thực sự không thích cách làm này của Chương Tiểu Bồ, tôi nói: "Cậu chỉ nên liên hệ với một người thôi, không nên cùng gửi thư cho cả hai người như thế."
Sợ gì chứ! Chương Tiểu Bồ nghênh mặt nói: "Mình có phải là yêu đương gì đâu, bọn mình chỉ là bạn, rất trong sáng, cậu có hiểu không hả?"
Tôi không hiểu, nếu là tôi, tôi sẽ chỉ liên lạc với một người, hoặc là người ở Nam Kinh hoặc là người ở Vũ Hán, nhưng Chương Tiểu Bồ lại cùng lúc liên lạc với cả hai người, mỗi lần đều gửi đi hai lá thư.
Thư của Thẩm Gia Bạch được gửi đến sau khi thơ của Chương Tiểu Bồ được đăng một tháng.
Là tôi nhận thư.
Nhìn thấy phong bì đề người gửi là Thẩm Gia Bạch, tôi còn nghĩ chắc trùng tên, nhưng địa chỉ của người gửi khiến tôi hiểu ra ngay, anh ấy chính là Thẩm Gia Bạch của trường Nhị Trung, bởi vì bên trên bì thư có viết: Lớp mười hai số ba trường Nhị Trung.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu Mùa Hạ Ấy Em Không Gặp Anh - Tuyết Tiểu Thiền
Short StoryMột trong những tiểu thuyết xuất sắc của Tuyết Tiểu Thiền. Quyển sách là một câu chuyện giản dị đầy xúc cảm với những lời văn mềm mại nhẹ nhàng, cứ thế len lỏi thấm sâu vào trái tim người đọc như dòng suối trong, khiến người ta vương vấn mãi không q...