Mùa hè năm đó của Chương Tiểu Bồ vô cùng vui vẻ, không chỉ là việc cô nhận được thông báo nhập học của trường Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, mà quan trọng hơn cả là tình yêu đầu của cô cũng đã chớm nở vào mùa hè đó. Cô đã chọn được một trong hai người, cuối cùng cũng cùng Lê Minh Lạc trở thành đôi tình nhân ngọt ngào.
Việc đầu tiên mà Chương Tiểu Bồ làm là xin tiền bố mẹ mua một chiếc điện thoại di động. Cũng phải, đã là sinh viên rồi, cũng nên có một chiếc điện thoại, cô lại là con gái duy nhất. Bình thường những yêu cầu của cô đều được bố mẹ đáp ứng, huống hồ có một cô con gái thông minh, xinh đẹp cũng khiến bố mẹ được nở mày nở mặt.
Đương nhiên, mục đích cô muốn có di động chỉ là để nghỉ hè có thể gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại cho Lê Minh Lạc.
Mùa hè này, bởi vì chuyến đi Nam Kinh, vì sự anh tuấn cao ráo lịch lãm của Lê Minh Lạc, vì những nụ hôn triền miên và ánh mắt khao khát, khiến trái tim cô như muốn cất cánh bay lên, tin nhắn đầu tiên cô đã viết thế này: "Hey, chào anh, anh thử đoán xem em là ai?"
Cô tự cảm thấy mình thật thông minh, cô đang chơi một trò chơi.
Tin nhắn trả lời nhanh chóng được gửi lại, Chương Tiểu Bồ mở ra xem, nhưng rất thất vọng, bởi vì đối phương hỏi cô, "Em là ai?" Cô cho rằng, Lê MinhLạc sẽ lập tức nhận ra cô ngay khi đọc tin nhắn.
Cô gửi lại một tin nữa, "Em là một người quen của anh."
Lần này, cô đột nhiên muốn thử trò chơi này đến cùng, bởi vì, cô thấy nó rất hấp dẫn.
"Là Trần Hòa Hòa phải không? Có phải đã từ Bắc Kinh trở về rồi, anh còn định đi đón em cơ đấy."
Tin nhắn trả lời khiến Chương Tiểu Bồ ngây ra mất một lúc, sao lại ở đâu ra một Trần Hòa Hòa nào thế, nghe khẩu khí có vẻ rất thân thiết với cô gái tên Trần Hòa Hòa ấy, thật hết sức lạ lùng.
Chương Tiểu Bồ có chút tức giận, nhưng lại tiếp tục gửi tin nhắn cho anh ta, "Em không phải là Trần Hòa Hòa, chúng ta là bạn học cũ, anh quên em rồi sao?"
Cô dứt khoát dụ dỗ anh ta vào vùng nguy hiểm, lẽ nào anh ta đã học đến năm thứ hai rồi mà chưa từng yêu ai? Hay là, anh ta đã từng có một tình yêu lay động trời đất? Nghĩ như thế, cô bỗng nhiên có cảm giác ghen tuông, thật chẳng ra sao. Chương Tiểu Bồ mười tám tuổi mà cũng đã nếm mùi vị của ghen tuông rồi đấy, hơn nữa, đây lại là lần đầu tiên cô yêu một người con trai.
"Oh, vậy thì là Trần Hồng Ảnh rồi, em là Hồng Ảnh phải không? Anh đã mong em quay về biết bao nhiêu, có một vài chuyện, anh thật sự cần phải giải thích."
Xem đấy, lại ở đâu ra một Trần Hồng Ảnh nữa, Chương Tiểu Bồ đã cảm thấy mình tức giận thật rồi, đang định trả lời, thì chuông điện thoại reo.
Đèn nhấp nháy liên tục, là Lê Minh Lạc gọi tới, anh ta không muốn nhắn qua nhắn lại nữa, anh ta muốn biết người con gái kia là ai.
Điện thoại cứ reo mãi như thế, Chương Tiểu Bồ nằm trên giường của mình, ôm con chó bông, vốn không định nghe, cô chuyển sang chế độ rung, điện thoại rung liên tục, trái tim cô như cũng rung theo. Chiều hôm nay khiến người ta cảm thấy vô vị vô cùng, thậm chí, không thể nói rõ là lí do vì sao, Chương Tiểu Bồ rõ ràng muốn khóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu Mùa Hạ Ấy Em Không Gặp Anh - Tuyết Tiểu Thiền
Short StoryMột trong những tiểu thuyết xuất sắc của Tuyết Tiểu Thiền. Quyển sách là một câu chuyện giản dị đầy xúc cảm với những lời văn mềm mại nhẹ nhàng, cứ thế len lỏi thấm sâu vào trái tim người đọc như dòng suối trong, khiến người ta vương vấn mãi không q...