Ngày quay lại trường người đầu tiên tôi gặp là Xuân Thiên.
Ở ga, vừa xuống tàu tôi đã nhìn thấy anh đang đứng đợi trong gió.
Chương Tiểu Bồ nói: "Được đấy, xem người ta tốt với cậu biết bao."
"Thật trùng hợp?" Chương Tiểu Bồ nói. Xuân Thiên hỏi lại: "Trùng hợp sao? Ngày nào anh cũng ra đây đứng đợi như một tên ngốc, thế mà gọi là trùng hợp?" Chương Tiểu Bồ trêu tôi: "Cậu xem, người ta si tình biết bao."
Tôi lại vô cùng tức giận, ai thèm quan tâm, tôi vốn cũng chẳng thích anh, thế này là định làm gì? Muốn tạo scandal chắc, muốn cả thế giới biết anh đang theo đuổi tôi chắc? Vì vậy, tôi nghiêng người đi lướt qua anh, không đưa túi cho anh xách, ngược lại Chương Tiểu Bồ nói: "Xách túi giúp em."
Có lời ước hẹn vào đêm giao thừa ấy thì tất cả những người con trai khác trong mắt tôi đã đều không có sự khác biệt giới tính nữa rồi.
Thì ra tình yêu là như thế, khi bạn thích một người nào đó, những người khác dường như không còn tồn tại trong mắt bạn nữa, anh ta có tốt đến thế nào cũng chẳng liên quan gì đến bạn, bạn cũng sẽ không động lòng, tất cả sự vương vấn, sự rung động của bạn đã hoàn toàn thuộc về một người khác mất rồi.
Vì vậy, tôi hiểu vì sao Thẩm Gia Bạch không liếc nhìn tôi dù chỉ một cái vào lúc tôi chỉ cách anh hai mươi centimet. Anh đã đi lướt qua tôi như thế.
Chương Tiểu Bồ trở lại, như đã trở thành một người hoàn toàn khác, không trở nên trầm tĩnh mà quậy tưng bừng, đi nhảy nhót khắp nơi, chỉ cần có vũ hội thì nhất định sẽ thấy cô ấy ở đó. Mùa xuân, tiết trời vẫn còn lạnh, cô ấy để lộ cặp đùi trắng ngần của mình, rạng rỡ đi giữa sân trường với váy caro kẻ màu đỏ trắng, rất bắt mắt.
Bên cạnh cô ấy lúc nào cũng thấy con trai vây quanh.
Hôm nay anh A ngày mai anh B, thay đổi liên tục.
Nhưng trong mắt cô ấy, có thứ gì đó trống rỗng.
Lê Minh Lạc ra nước ngoài rồi, cô ấy nói: "Anh ta sẽ rơi từ máy bay xuống mà chết."
Mối tình đầu của Chương Tiểu Bồ cũng đã từng rầm rộ, cuối cùng đã hạ màn một cách buồn bã. Cô ấy trở thành Lí Đồng trong Trích tiên kí(1), ngày nào cũng khoe khoang, hút thuốc càng nhiều hơn.
(1). Một cuốn tiểu thuyết của nhà văn Bái Văn Dũng.
Khi chúng tôi lặng lẽ ngồi bên nhau, cô ấy nói: "Nếu mình không phô trương vênh vang thì mình sẽ buồn chết mất, cậu nói xem, mình không ngông ngênh như thế thì mình biết làm gì? Khi còn trẻ, có tiền, có vô số đàn ông con trai vây quanh, về già rồi muốn ngông nghênh cũng không còn cơ hội nữa, vì vậy, mình muốn ngông nghênh. Muốn nói cười yêu đương với bọn con trai."
Khi cô ấy hút thuốc trông thật cô độc, tôi nói: "Đã muốn khuyên cậu bỏ thuốc từ lâu, nhưng, nhìn cậu mơ màng trong làn khói thuốc lại rất đẹp."
Thẩm Gia Bạch liệu có thích một người con gái như thế này không? Khi suy nghĩ này lướt qua, tôi đã rùng mình.
Thi cuối kì, Chương Tiểu Bồ bị trượt hai môn, phải học lại mới qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu Mùa Hạ Ấy Em Không Gặp Anh - Tuyết Tiểu Thiền
Storie breviMột trong những tiểu thuyết xuất sắc của Tuyết Tiểu Thiền. Quyển sách là một câu chuyện giản dị đầy xúc cảm với những lời văn mềm mại nhẹ nhàng, cứ thế len lỏi thấm sâu vào trái tim người đọc như dòng suối trong, khiến người ta vương vấn mãi không q...