Chương 10: Ở Nam Kinh, Chương Tiểu Bồ Yêu Rồi

192 6 0
                                    

Tôi không biết có bao nhiêu cô gái từng trải qua tâm trạng yêu thầm như mình.

Khi bạn yêu say đắm một người con trai, khi bạn vì anh ấy mà mặt đỏ, tim đập loạn nhịp, cơm không buồn ăn, nước không buồn uống, tất cả mọi thứ đều là vì anh ấy, ví dụ như mặc quần áo sẽ nghĩ, liệu anh ấy có thích không? Ví dụ như khi ăn uống sẽ nghĩ, anh ấy có thích ăn không? Thậm chí là thay một tấm rèm cửa sổ, trong đầu cũng vụt lóe lên suy nghĩ, liệu anh ấy có thích màu sắc của chiếc rèm cửa sổ này không?

Anh ấy trở thành tất cả, anh ấy trở thành người mà hàng ngày bạn thầm gọi tên hàng nghìn lần.

Cho dù đã đến Nam Kinh, tôi cũng sẽ hỏi, Thẩm Gia Bạch, nếu anh đến Nam Kinh liệu có thích nơi này không?

Buổi tối ngày hôm đó, chúng tôi đi thuyền trên sông Tần Hoài, Chương Tiểu Bồ và Lê Minh Lạc ngồi ở mũi thuyền, trên thuyền có treo đèn lồng đỏ, một mình tôi ngồi ở đuôi thuyền, buồn bã ủ ê.

Nếu như có Thẩm Gia Bạch ngồi ở bên cạnh tôi thì tốt biết bao, liệu tôi có đỏ mặt không? Liệu có run rẩy nép mình lại không? Chỉ là suy nghĩ thôi, nhưng tim tôi cũng đập thình thịch, mỗi khi nghĩ đến Thẩm Gia Bạch là người tôi như có luồng điện chạy qua.

Thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn, tôi thấy Lê Minh Lạc nắm tay Chương Tiểu Bồ. Chương Tiểu Bồ cất tiếng hát nho nhỏ, mơ màng, không biết là đang hát bài gì, nhưng lại rất hợp tình hợp cảnh đêm nay. Tôi tự biết mình là một người thừa, chỉ hận không thể ngay lập tức quay trở về.

Buổi tối khi quay về khách sạn, tôi thấy bọn họ bịn rịn không nỡ rời nhau, thế là tôi nói, mình đi ngắm cảnh đêm một lát.

Một mình tản bộ trong cảnh sắc ban đêm của Nam Kinh, phát hiện ra rằng thành phố này tràn ngập một không khí ma quỷ, dường như sương khói của vài trăm năm trước vẫn còn lưu lại chưa tan. Tôi nhìn vào màn đêm hỏi một câu, Thẩm Gia Bạch, lúc này anh đang ở đâu? Tại sao lại không quan tâm đến em nữa?

Rất muộn tôi mới quay về, thấy Lê Minh Lạc vẫn ở trong phòng của tôi và Chương Tiểu Bồ, khi tôi đẩy cửa bước vào, bọn họ đột ngột tách nhau ra. Chương Tiểu Bồ chỉnh sửa lại váy áo, động tác đó như một hành động thừa nhận tội lỗi họ vừa gây ra.

Thẩm Gia Bạch, anh đã bủa lưới em.

Em không thể tự mình thoát ra được.

Năm mươi mốt bức thư đó đã được em cẩn thận đánh số, sau đó cất vào ngăn kéo, đấy là những bài thơ xinh đẹp mà anh đã viết tặng em, chẳng liên quan gì đến phong nguyệt, nhưng lại khiến em khắc cốt ghi tâm.

Tôi cảm thấy có thứ gì đó chảy ra từ mắt mình, tôi chạy vào nhà vệ sinh, đứng nhìn mình trong gương, một khuôn mặt trắng bệch gầy gò, ai đang vì yêu mà si? Ai đang vì yêu mà điên? Tại sao tất cả chỉ có thể là ảo tưởng? Tại sao tôi không thể đến gần anh? Cô gái ở trong gương kia, trong mắt như có đốm lửa cháy rực lên.

Tôi ôm chặt lấy mặt, cảm nhận hai hàng nước mắt lạnh lẽo chảy xuyên qua kẽ tay.

Thật bất công, đúng vậy, thật là bất công quá.

Nếu Mùa Hạ Ấy Em Không Gặp Anh - Tuyết Tiểu ThiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ