Tôi đã nói sự thật.
Từ khi phát hiện ra mối tình bí mật của bố, đến hết lần này đến lần khác đi tìm ông, tôi phải nói, tôi phải nói hết với anh trai, tôi không muốn mẹ phải chịu ấm ức như vậy nữa.
Sắc mặt bố trắng bệch tới cực độ, còn cả người mẹ như đang run lên bần bật.
"Bố, có thật không?"
Anh trai tôi đứng trước mặt bố, hỏi rành rọt từng từ từng từ một.
"Chuyện người lớn, trẻ con đừng tham gia vào."
"Xin lỗi", anh nói, "Con đã không còn là trẻ con nữa, nếu chuyện đó có thật, thì bố hãy nhanh chóng rời bỏ người phụ nữ kia, sau đó quay về với mẹ con, còn nếu là giả thì tốt. Nhưng tối nay, bố không thể đi, bởi vì mẹ con định hát kịch cho bố nghe."
Trong tình huống ngượng ngùng như thế, bố đặt cặp xuống, khoát khoát tay: "Hát đi hát đi, bố không đi nữa." Di động của bố đổ chuông, anh trai tôi giật ngay lấy. Là người phụ nữ kia gọi.
Anh bắt máy, nói: "Đồ đê tiện, mau cút đi cho tôi. Mẹ kiếp, không biết là thứ đàn bà con gái gì chứ!"
Bố vung tay lên, giáng cho anh một cái bạt tai như trời giáng!
Trong một buổi tối, anh em tôi mỗi người nhận một cái bạt tai!
Trời sụp đổ.
Bên ngoài bắt đầu mưa, sấm vang chớp giật, anh tôi hét lớn: "Nếu trong nhà có kẻ thay lòng đổi dạ, sấm sét hãy đánh chết kẻ đó đi!" Mẹ sợ hãi chạy lại bịt chặt miệng anh, đêm nay là một đêm mưa gió, tôi ngầm có cảm giác rằng, đại nạn sắp đến rồi.
"Cô hát đi hát đi." Bố tôi gần như phát điên: "Cô hát ngay cho tôi!"
Mẹ tôi đã cất giọng hát trong cơn nghẹn ngào đến ngẹt thở như thế, đấy là một đoạn trong vở Bạch xà truyện đẫm nước mắt.
Duyên tại Hồng Lâu xuân vô hạn, làm sao biết được lương duyên lại thành nghiệt duyên... Dẫu cho là khác loài ân tình ta đối với chàng không nông, trông ngóng chàng quay về chàng không chuyển, có đêm nào ta không đợi chàng tới tận canh năm. Đáng thương cho ta nước mắt ướt gối, đáng thương cho ta sau giấc mộng uyên ương bừng tỉnh chỉ còn lại sầu bi...
Trong tiếng nấc nghẹn ngào, mẹ ca hết bài đó, tôi chạy vào phòng mình, nằm sấp trên giường, nước mắt thấm ướt chăn, tháng bảy, quả nhiên là tháng bảy đen tối! Nhà loạn rồi, Thẩm Gia Bạch lại không có tin tức gì!
Tôi đã gặp một cơn ác mộng, tôi mơ thấy Thẩm Gia Bạch bị kẻ xấu truy đuổi, tôi hét gọi tên anh, nhưng không thể bật lên thành tiếng, tôi muốn chạy tới để cứu anh, nhưng không thể nhúc nhích được.
Giữa đêm tôi tỉnh dậy, bên ngoài trời vẫn mưa, tôi bật đèn bàn, sau đó mở cuốn sổ nhật kí ra, tôi viết: Thẩm Gia Bạch, anh đang ở đâu, tại sao không trả lời thư của em? Em đã đến trước cửa nhà anh, đến trước cổng trường Nhị Trung, đều không thấy anh, anh đã đi đâu? Lẽ nào anh đã phát hiện ra em là kẻ giả mạo? Lẽ nào anh hận em rồi sao?
Gấp cuốn sổ nhật kí lại, tôi buồn rầu thất vọng.
Phòng bên, vọng tới tiếng nấc nghẹn ngào, là mẹ, mẹ lại đang khóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu Mùa Hạ Ấy Em Không Gặp Anh - Tuyết Tiểu Thiền
Short StoryMột trong những tiểu thuyết xuất sắc của Tuyết Tiểu Thiền. Quyển sách là một câu chuyện giản dị đầy xúc cảm với những lời văn mềm mại nhẹ nhàng, cứ thế len lỏi thấm sâu vào trái tim người đọc như dòng suối trong, khiến người ta vương vấn mãi không q...