Bước sang năm thứ hai, tình yêu của Chương Tiểu Bồ lại một lần nữa kết thúc.
Dùng lời của cô ấy để diễn tả thì là một anh chàng quê mùa, giống hệt thành Phượng Hoàng, yêu một thời gian thì được, lâu dài thì chán lắm.
Nếu bạn nhìn thấy Chương Tiểu Bồ bây giờ nhất định sẽ không nhận ra.
Trên người cô ấy toát ra một vẻ phong trần, trong túi áo khoác có các loại thuốc lá dành cho nữ giới. Cô ấy nói: "Con gái dù sao cũng không thể rời xa bao thuốc được, thuốc là một đạo cụ rất tốt, khi không có tình yêu, thì nên có thuốc."
Đáng tiếc, tình yêu của cô ấy luôn chỉ là nửa điếu thuốc.
Khi ở cùng với Lê Minh Lạc, Chương Tiểu Bồ đã học cách hút thuốc.
Cũng là vì anh ta mà cô ấy đã không còn tin vào tình yêu nữa.
Khi còn rất nhỏ, Chương Tiểu Bồ ngồi trong rạp chiếu phim tối đen để xem phim, vô cùng ngưỡng mộ nữ đặc vụ trên màn ảnh, bọn họ đa số tóc xoăn từng lọn to, đánh móng tay màu đỏ tươi, trên khuôn mặt trắng bóc là một đôi môi đỏ chót và đôi mắt đen sẫm màu khói, điều này đối với một cô bé gái hơn mười tuổi trong lòng đã ấp ủ những ý nghĩ ma quỷ mà nói, thực sự là có sức hấp dẫn vô cùng.
Như thế còn chưa đủ, trên tay bọn họ luôn kẹp một điếu thuốc. Những ngón tay kẹp thuốc đó dài, nhỏ và hấp dẫn, thậm chí còn để lộ ra cả sự quyến rũ.
Sự cám dỗ của những điếu thuốc vượt qua mọi khả năng tưởng tượng.
Đôi khi người con gái sẽ nhờ một chi tiết rất rất nhỏ mà trưởng thành thành một người phụ nữ. Đối với Chương Tiểu Bồ mà nói, điếu thuốc trên tay những người phụ nữ hư hỏng đó chính là một đạo cụ như thế. Về bản chất, có lẽ cô ấy luôn hướng hình tượng của mình theo những loại phụ nữ đó, trong cuộc sống thực tế lại làm trái ngược lại.
Càng ngày càng thích những người phụ nữ hút thuốc là sau khi biết yêu, hơn nữa, người phụ nữ mà Chương Tiểu Bồ thích - Maguerite Duras là người hay hút thuốc, Tam Mao cũng thế.
Tam Mao có một bức ảnh đang hút thuốc, mái tóc dài rũ xuống, khoanh chân ngồi dưới đất, một bức ảnh đen trắng nhìn hơi suy đồi, ngồi trước một quán trà ở Tứ Xuyên.
Một người phụ nữ nếu không quá cô đơn, sao có thể làm bạn với thuốc được? Chương Tiểu Bồ nói: "Vẻ đẹp của sự cô đơn ở họ chẳng liên quan gì đến sự xấu xa, nhưng tư thế quá đẹp lại khiến người ta phải liên tưởng triền miên."
Còn thích cả những câu những chữ được viết trên bao thuốc, người hút thuốc Marlboro thì nói, thường xuyên hút Marlboro tình yêu sẽ chậm đi ba bước. Phải chăng người phụ nữ hút thuốc thường quá cô đơn và quá yêu bản thân mình, vì vậy, trong tình yêu mới vui đâu chầu đấy như thế? Nhưng thái độ của Chương Tiểu Bồ trong tình yêu lại hoàn toàn ngược lại.
Người cô ấy từng thích là Lê Minh Lạc cũng là người thích hút thuốc, không thể rời thuốc dù chỉ nửa giây. Chỉ cần tỉnh dậy, thì cứ mười phút phải hút một điếu thuốc, những loại thuốc anh ta hút như Bảy Con Sói, Trung Nam Hải đều là những loại thuốc mà đàn ông thường hút.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu Mùa Hạ Ấy Em Không Gặp Anh - Tuyết Tiểu Thiền
NouvellesMột trong những tiểu thuyết xuất sắc của Tuyết Tiểu Thiền. Quyển sách là một câu chuyện giản dị đầy xúc cảm với những lời văn mềm mại nhẹ nhàng, cứ thế len lỏi thấm sâu vào trái tim người đọc như dòng suối trong, khiến người ta vương vấn mãi không q...