Tháng tám hoa quế thơm, tháng chín bạc hà mát lạnh.
Tôi và Chương Tiểu Bồ cùng đến trường Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, tôi học khoa tiếng Pháp, Chương Tiểu Bồ học khoa tiếng Nhật, chúng tôi bắt đầu cuộc sống sinh viên của mình.
Còn Thẩm Gia Bạch chọn ôn lại.
Anh hỏi tôi qua thư, "Chương Tiểu Bồ, em có chắc chắn muốn anh học ôn lại không?"
Khi đọc câu hỏi này, tôi đã trả lời rất kiên quyết, "Đương nhiên, nhất định phải ôn lại."
Câu hỏi này thân thiết như hỏi người thân, Thẩm Gia Bạch được coi là một học sinh thi trượt nổi tiếng, nên rất nhiều trường trung học tranh giành để nhận anh. Anh chọn trường Nhất Trung, trong thư anh nói: "Bởi vì ở trường Nhất Trung có mùi vị của em."
Nhưng anh không biết, tôi chọn Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh là vì anh. Nếu không phải vì anh, tôi có thể chọn Đại học Bắc Kinh hoặc Thanh Hoa, nhưng chính vì anh, tôi cần phải chọn Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, tôi phải tiếp tục câu chuyện dối trá ngọt ngào này, chẳng có cách nào khác, đấy là tình yêu đầu tiên, mối tình đầu tiên, là cành liễu của mùa xuân đã vươn cành vênh vang trong lòng tôi, tôi không còn sự lựa chọn nào khác.
Khi anh nhận được lá thư được gửi về từ trường Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, có thể tưởng tượng được sự kích động trong lòng anh. Thẩm Gia Bạch nói, "Chương Tiểu Bồ, anh sẽ không khiến em phải thất vọng đâu, anh nhất định sẽ cố gắng."
Ngày đầu tiên nhập học, tôi gặp một người con trai có tên là Xuân Thiên.
Anh đi một chiếc xe đạp rất cũ kĩ, anh đã đâm vào tôi khi rẽ sang đường, bởi vì lúc ấy tôi đang run rẩy cầm một lá thư gửi cho Thẩm Gia Bạch. Tôi chỉ chăm chú cúi đầu bước đi, không để ý ở chỗ rẽ đó xuất hiện một người con trai.
Tôi ngã, váy bị rách.
Rất hiển nhiên, anh hoảng sợ, sau khi đỡ tôi đứng dậy nói: "Em không sao chứ?"
"Không sao, không sao". Tôi ngẩng đầu lên, nhìn thấy trước mắt mình là một người con trai cao lênh khênh, đang cười, răng trắng bóng, trên người tỏa ra mùi hương bạc hà dễ chịu.
Anh không được đẹp trai lắm, nhưng mang lại cảm giác gần gũi cho người đối diện.
Tôi biết có rất nhiều nam sinh viên muốn làm quen với những nữ sinh mới nhập trường, sau đó may mắn thì có thể yêu nhau, nhưng tôi sẽ không bao giờ cho người như vậy có cơ hội, bởi vì trong tim tôi chỉ có Thẩm GiaBạch.
"Anh là Nghê Xuân Thiên, nếu có chuyện gì anh đưa em đến cơ sở y tế của trường kiểm tra nhé, còn nữa, váy em rách rồi, anh đền em một cái khác nhé?"
"Không không", tôi nói, "không cần đâu."
Nói xong tôi bỏ chạy. Tôi rất ít tiếp xúc với cánh con trai, từ ngày xưa khi còn học trung học, tôi luôn là một cô gái nhút nhát hướng nội, với Thẩm Gia Bạch cũng là tình yêu trên giấy, đây là lần đầu tiên đứng gần một người con trai như thế này.
Chạy rất lâu tôi mới quay đầu lại nhìn, tôi phát hiện anh vẫn đứng nguyên tại chỗ. Tháng chín dưới bóng cây bạch dương, người con trai tên Xuân Thiên đã đụng xe vào tôi đang đứng đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu Mùa Hạ Ấy Em Không Gặp Anh - Tuyết Tiểu Thiền
Historia CortaMột trong những tiểu thuyết xuất sắc của Tuyết Tiểu Thiền. Quyển sách là một câu chuyện giản dị đầy xúc cảm với những lời văn mềm mại nhẹ nhàng, cứ thế len lỏi thấm sâu vào trái tim người đọc như dòng suối trong, khiến người ta vương vấn mãi không q...