Tôi ốm rồi, về đến trường thì phát sốt.
Sốt rất cao, ba mươi chín độ. Chương Tiểu Bồ đưa tôi về nhà, mẹ nói: "Sao sốt cao thế? Gọi bác sĩ, tiêm thuốc hạ sốt", Chương Tiểu Bồ để bài tập giáo viên giao lại cho tôi rồi quay về trường.
Nửa đêm, tôi lại sốt, tôi gọi tên một người.
Trong lòng, tôi thầm gọi tên anh không biết bao nhiêu lần.
Là anh, là anh, là anh.
Thẩm Gia Bạch, em đang gọi anh, anh có nghe thấy không?
Sáng sớm hôm sau, nhân lúc mẹ còn chưa dậy, tôi đi lấy thư, lá thư đó lặng lẽ nằm trong hộp thư trước nhà.
Một lá thư rất dày, bên trong có kẹp một bức ảnh của anh!
Anh đứng trước cổng trường Nhị Trung, trông đầy phong độ lịch lãm!
Tôi là một con tốt thí, qua sông rồi, không còn đường trở về nữa.
Cành cây hợp hoan vươn cả vào trong bức ảnh, thật đẹp, thật đẹp. Tôi nhẹ nhàng áp bức ảnh lên mặt. Thẩm Gia Bạch, đây là em, đây là người con gái tự ti như một chú sâu, em thích anh, anh, có thích em không?
Anh trong ảnh vẫn đang nhìn tôi, mặt tôi đỏ ửng như một miếng vải đỏ, trái tim tôi run rẩy, run rẩy.
Tôi vẫn sốt, không, mà là trái tim tôi đang phát sốt.
Là anh, anh thân yêu, anh thật đẹp. Tôi thầm nói như vậy.
Bức ảnh đó được kẹp vào trong sổ nhật kí của tôi, trong nhật kí, trang nào cũng chỉ viết về anh, chỉ có tên của một người, quyển nhật kí có khóa, chìa khóa chỉ mình tôi biết.
Thẩm Gia Bạch viết thư đến nói cũng muốn có một bức ảnh của tôi, tôi trả lời: "Đừng vội, hãy đợi nhé, em sẽ đi chụp một bức ảnh đẹp nhất gửi cho anh."
Tôi không thể gửi ảnh mình cho anh, tôi sợ bị bại lộ chân tướng.
"Chúng ta có thể gặp nhau không?" Anh đề nghị.
Tôi hốt hoảng, anh muốn gặp mặt, nếu gặp mặt, tất cả sẽ chấm dứt.
Không, không thể, tuyệt đối không thể! Tôi viết thư cho anh: "Giờ chúng ta chỉ còn hơn hai mươi ngày nữa là thi đại học rồi, hãy đợi thi xong đã."
Phải rồi, tôi không thể để anh nhìn thấy tôi, tôi không thể để anh và Chương Tiểu Bồ gặp nhau, nếu không, tất cả sẽ kết thúc, bí mật này kéo dài được ngày nào hay ngày ấy đi!
Sau khi nhận được bức ảnh đó, tôi trầm tư mất hai ngày, tôi đang do dự, liệu có nên đi tiếp nữa không, nếu đi tiếp thì con đường này sẽ kết thúc ở đâu?
Lẽ nào cuối cùng tôi chỉ còn lại một trái tim tan vỡ?
Hai ngày rồi tôi không viết thư trả lời anh.
Tôi cũng không đi mở hòm thư nữa, mà ở lại trường ra sức học, mặc dù tay lật sách, nhưng đầu óc thì trống rỗng, tôi chẳng nhớ được gì.
Chương Tiểu Bồ muốn tôi ra hồ sen với cô ấy, cô ấy nói rằng anh chàng sinh viên đại học Vũ Hán muốn đến thăm cô ấy, bởi vì nghỉ hè rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu Mùa Hạ Ấy Em Không Gặp Anh - Tuyết Tiểu Thiền
Short StoryMột trong những tiểu thuyết xuất sắc của Tuyết Tiểu Thiền. Quyển sách là một câu chuyện giản dị đầy xúc cảm với những lời văn mềm mại nhẹ nhàng, cứ thế len lỏi thấm sâu vào trái tim người đọc như dòng suối trong, khiến người ta vương vấn mãi không q...