SMIG:Chapter 18

449 9 0
                                    

Alexandria POV

Dumating na ang aming prof saka bumati lang siya at kami saka nagsimula na siyang mag lesson.

Pero wala padin sina Zach, asan kaya sila?

Nagtuloy-tuloy lang ang klase namin hanggang matapos ang klase namin sa umaga.

Waahhh gutom na ako. Huhuhuhu

"Girl sasabay kaba saakin?" Tanong ni Paula saakin. Napakamot batok naman ako.

"Ehh may pupuntahan pa kasi ako kaya bukas nalang ako sasama sayo" nahihiyang sabi ko sakanya.

"Nako, okay lang no, oh sige mauna na ako, byee" sabi niya saka timakbo. Waahh ang bilis niya ahh.

Ako naman ay inayos ko na ang gamit ko saka nag simula ng lumakad. Actually papunta ako sa tambayan nila Zach baka sakaling nandun sila. Hehehehehhe.

Pagkarating ko ay binuksan ko na ang door knob, hindi naman nila ito nilolock eh dahil alam nilang wala ng pupunta dito dahil bawal pero syempre except saakin. Hehehehe.

Pagkapasok ko ay nadatnan ko sila sa sala pero hindi ko nakita si Zach. Asan siya?.

"Helloo" masayang sabi ko sakanila.

"Oh hi Alex" sabay na sambit nila.

"Bakit hindi kayo pumasok?, saka asan si Zach?" Takang tanong ko sakanila.

"Ehh kasi tinatamad kami saka nandun sa kusina si Xander" sabi ni Kenneth saka ngayon ko lang napansin na may pasa siya at si kuya Terrence. Waahhhh anong nagyari sakanila?

"Zachh" tawag ko sakanya ng mapunta ako sa kusina. Nakita ko siyang naghahanda ng pagkain.

Lumingon namn siya saakin, pero gaya nina Kenneth may pasa din siya sa may labi. 'nong nangyari jan?.

"W-what happened? W-why you have a b-bruise?" Naluluha kung tanong.
Di ko alam kung bakit ako ganito, kahit nga sina kuya makita kung may pasa parang tutulo agad ang luha ko.
Di ko alam kung bakit.

"Sh*t" mahinang sabi niya. " Shhhhh don't cry, this is nothing, okay?" Sabi niya saka lumapit saakin, pinahid niyan naman ang luhang tumulo saakin.

"B-but.. w-what happened?" Nauutal kung tanong sakanya.

"Ahmm nasuntok?" Di sugurado niyang sabi. Ahmmpp.

Umalis ako sa harap niya saka kumuha ng first aid kit.

"Come here" mahinang sabi ko sakanya. Lumapit naman siya saakin, kaya umupo ako sa isang upuan saka siya naman ay nakatayo sa harap ko.
Dahan dahan kung ginamot ang pasa niya.

"Does it hurt?" Tanong ko sakanya.

"Noo" sabi niya habang nakatingin saakin, pero hindi ko ito pinansin. Pinagpatuloy ko lang ang pagdampi sakanya nitong cotton na may gamot

"Have you eat lunch already?" Mahinang tanong niya saakin.

"Not yet" sabi ko.

Alexander POV

"Not yet" sabi niya.

"What? Bakit hindi kapa kumain?" Takang tanong ko sakanya.

"Kasi po hinahanap kita" irap niyang sabi. Naks marunong mg umirap ang baby ko ahh. But, she looks cute when she do that.

"Chuckles ipaghanda nalang kita" nakangiting sabi ko sakanya.
But wait, dapat pala hindi na ako nag pakita sakanya pag may pasa ako. Hindi ko naman alam na iiyak siya, and I hate seeing her crying.

Kihuha ko na ang pagkaing inihanda ko kanina.

"Here" inilapag ko sakanya ang pagkain. Kumuha naman ako ng upuan saka pumwesto sa kilid niya.

She's My Innocent GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon