Lance POV
Nandito kami sa bahay habang tahimik na nakaupo sa sala, inisip pa namin ang nangyari kanina. Dahil once na ma involve na ang kapatid namin ay talagang seryoso na ito.
Dingdong dingdong dingdong
"Baka sila na yun"
Pumunta agad ako sa gate saka ko nakita ang van, siguro kayla Xander to. Saka pala isa lang ang maid namin dahil si manang pa lang ang bumalik at nagluluto ngayon si manang pero wala kaming driver dahil nagbaksayon pa uli ito.Binuksan ko agad ang gate saka naman nila pinasok ang van.
Lumabas na si Xander at nakita ko itong karga niya. Wait
"What happened?" Tarantang tanong ko.
"Anong nangyari kay baby aye?"
"Xander anong nagyari?" Nandito napala sila.
Anong nangyari kay baby aye at bakit basa siya?
"Bakit basa siya?"
"Damn it! Later na kayo mag tanong. Where is her room?" Malamig na tanong niya.
"Follow me"
Pumunta na kami sa room ni baby aye at sumunod naman sila at ngayon kulang napansin na nandito pala ang mga kaibigan niya. Perfect timing.
Jacob POV
Pumunta na kami sa room ni Alex, syempre sumunod kami no. Haha
Hanep ang laki ng bahay nila ah, dinaig pa ang amin.
"Miko tawagin mo si manang" utos ni Kyle. Siya siguro ang panganay.
"Sir, bakit po?" Tanong ng maid nila.
"Ahh manang pakibihisan nga po si baby aye, maghihintay nalang kami dito" sabi ng isa nilang kapatid. Eh sa hindi ko pa alam ang mga pangalan nila eh.
"Sige po" at pumasok na siya sa loob kami naman ay nandito sa labas.
"What is really happened?" Tanong nila.
Tyron POV
"What is really happened?" Tanong nila. Si Xander ay nakatulala sa pinto ni Alex. Wait, i this my first POV?
"Ehem" panimula ko kaya napatingin sila saakin.
"Ganito kasi yun, nung hapon na ay pinuntahan namin siya sa room niya pero wala siya don at sabi ng kaklase niya ay nag c-cr daw ito malapit sa cafeteria kaya pinuntahan namin siya at nakita namin siyang nakulong sa loob ng cr at napag-alaman namin na inaway din ito ni Chelsy kaya sure kami na siya din ang nagpautos na ikulong si Alex" mahabang sabi ko, dahil alam ko din na walang balak na magsalita si Xander. I don't know, pagdating kay Alex ay nagawa kung magsalita ng mahaba, siguro dahil concern ako, dahil kahit hindi ako masyadong nagsalita ay itinuring ko padin si Alex na kapatid.
Hindi naman talaga ako tahimik, kaya lang ako ganito dahil ang pinag-uusapan ng mga ugok ay walang kwenta kaya nanahimik nalang ako.
"F*ck!! That bitch, diba siya ang Queen bee kuno ng campus?" Tanong saamin ni Lance, and yeah kilala ko sila.
"Mmm yeah?" Nag-aalinlangang sabi ni Kenneth. Tss
"Damn! Wag lang siyang magpapakita saamin sa campus dahil kung hindi may kalalagyan siya" galit na sabi kyle .
They really love their sister. How lucky Alex is. Nag-iisang anak kasi ako kaya tinuring ko na din si Alex as my baby sister.
"Sir tapos na po" sabi ng maid nila.
"Sige, salamat manang"
"Sige po sir, itutuloy ko na po ang pagluluto" pagkatapos niyang sabihin yum ay umalis na siya.
BINABASA MO ANG
She's My Innocent Girl
Teen FictionShe is very innocent, generous and sweet. While the boy has a cold personality but deep inside has a sweet side.