Third person POV
Habang naglalakad si Alex at pau ay napansin naman ni Alex na busy ang lahat.
"Pau bakit busy lahat ng estudyante ngayon?" Takang tanong ni Alex.
"Ay oo nga pala, hindi mo alam dahil absent ka. Kasi naman po may magaganap na annual sports game at required na dapat sasali ang lahat kaya busy silang lahat dahil may training ang iba, ang iba naman ay naghahanap palang na masasalihan" mahabang sabi ni Pau.
"Ahhh ganun" nakakamot pisngi na sabi ni Alex. " Eh ikaw anong sasalihan mo?" Tanong ni Alex kay pau.
"Archery lang, ikaw ating anong sasalihan mo?" sabi niya.
" Ahh siguro volleyball" nakangiting sabi ni Alex.
"Aahh, kaya tara na! Sasamahan kita magpa-register, dalii" sabi ni pau at hinila niya si Alex papasok sa gymnasium.
Pagkaraging nila dun ay may lumapit kaagad sakanila.
"Sasali kayo?" Excited na sabi ni ate girl.
"Ahh siya lang".sabi ni pau.
"Ahhh hali ka dito baby girl" - ate girl
"Ateng babalik nalang ako dito mamaya ha, dahil may training din kami eh" sabi ni pau.
"Sige, salamat pau" niyakap muna ni alex si pau bago sumama kay ate girl.
"Sakto baby girl kulang kami isa" sabi ni ate girl.
"Ahh ate anong pangalan mo?" Tanong ni alex.
"Ahh Rachelle" - ate girl
Tumango nalang si alex."Ito baby girl, fill up-an mo ang form nayan" sabi ni ate girl. Kaya nagsimula ng magsulat si Alex sa form . Pagkatapos ay hinila na siya nito sa mga ka-teammates niya.
"Sarah, kumpleto na tayo" sigaw ni ate girl.
"Sino ang napasali mo?".tanong ni Sarah na papunta sa kanila.
"Atee sarahh" sigaw ni Alex at tumakbo papunta kay sarah at niyakap niya ito.
"Oh baby girl, ikaw ba ang sasali?" Tanong ni sarah ng bumitaw na siya sa yakap nito.
Tumango naman si Alex."Great, e tritrain ka namin dahil bago kapalang dito" sabi ni Sarah.
"Sige" - Alex.
"Guys pakilala kayo" sigaw ni Sarah sa ka-teammates niya.
"Ahh hi I'm praticia"
"Hello I'm Yoona"
"Ang I'm farah"
"Hello po, ako naman si Alexandria" nakangiting sabi ni Alex.
Nakepag-shakehands naman si alex sa tatlo."Am I late?"
Lumingon sila sa bagong dating.
"Waah ate Chesca".sigaw ni alex at tumakbo kay chesca at niyakap ito.
"Oh baby girl, sumali ka?" Tanong ni Chesca. Kumalas naman si alex sa yakap at " opo ate" sabi niya.
"Magkakilala na kayo?" Takang tanong ni Rachelle.
"Yup, nung field trip" sabi ni sarah.
"Ahhh"
"Wait, baby girl?" Takang tanong ni Farah.
"Hahaha yan lang tawag namin sakanya, saka ang bata pa eh" sabi naman ni chesca.
"Ilan taon ba siya?" - yoona
"16"- chesca.
"Ahh kaya naman pala, makigaya nadin kami ah" sabi ni patricia.
"Oo nga, pwede ba alex?" Tanong ni yoona.
BINABASA MO ANG
She's My Innocent Girl
Teen FictionShe is very innocent, generous and sweet. While the boy has a cold personality but deep inside has a sweet side.