SMIG:Chapter 21

421 7 0
                                    

Alexander POV

Napa-poker-face naman ako dahil sa pang-aasar nila. Hindi naman sila masaya no? Tsk.

Tumayo ako para pumunta sa kwarto ni Nicole.

"Hoy baka kung anong gagawin mo sa kapatid ko ha" sigaw ni Lance.

Hindi ko nalang pinansin. Pagkarating ko ay pumasok agad ako at umupo sa tabi niya. Pinagmasdan ko lang siya.

"Bye baby, uuwi na muna ako. Don't worry babalik ako bukas" paalam ko sakanya kahit natutulog siya.

"I love you" hinalikan ko siya sa noo at sa tungki ng ilong niya.

Bumaba na ako sa ko sila naabutan na   nagkukwentuhan.

"Let's go" malamig na sabi ko sakanila.

"Sige mauna na kami" paalam namin sa mga kuya ni Nicole.

"Sige mag-iingant kayo"- sila.

Sumakay na kami sa van namin sa si Terrence parin ang nagdadrive. Dumeritso kami sa condo naming anim, tabi tabi lang naman ang unit namin eh, saka hindi kami umuuwi saamin dahil madalas lang umuuwi ang mga parents ng mga ugok kaya bilang kaibigan sinamahan ko sila. Tss.

Pagkarating ay humiga ako kaagad. Kinuha ko kaagad ang cellphone ko na si Nicole ang wallpaper ko and she's cute sa picture na to. Pinagmasdan ko lang ito hanggang hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

Kyle POV

Kring kring kring

"Haaaahyyy" unat ko ng magising ako.
Nag-aalarm kasi ako araw-araw kaya maaga ako lagi magising.

Naligo at nag-ayos lang ako. Pagkatapos ay dumeritso ako sa kwarto ni baby aye para gisingin siya.

"Baby" tawag ko, umupo ako sa gilid ng kama niya at mahinang gising.

"Baby wake up". Yuyug-yugin ko na ssna siya ng mapansin kung mainit ang balat niya. Hinawakan ko ang leeg at noo niya at ang init nito. Sh*ts mukhang nilalagnat si baby aye.

Bumaba ako sa kusina upang kumuha ng tubig at bimpo.

"Bro, lutuan mo nga ng lugaw si baby aye, nilalagnat kasi siya" sabi ko kay Lance, saka siya palang ang gising.

"What!? Sige magluluto ako" sabi niya.

Lumakad na ako sa taas at natutulog padin si baby aye. Pinunasan ko lang ang braso niya, leeg at mukha. Nilagyan ko din ng bimpo ang noo niya para mabawasan ang init niya.

Minulat naman niya ang mata niya.
"Are you okay?" Nag-aalalang tanong ko.

"N-no, a-ang sakit ng u-ulo ko kuya" sabi niya, hinalikan kunalang ang noo at ulo niya.

Maya maya ay nakita kung may luha ang pingi niya.

"Why are you crying?"

"K-kuya n-natatakot ako, a-ang d-dilim s-sak----". Hindi ko na pinatuloy ang sasabihin niya.

"Ssshhhhh. Kuya is here, okay?. Dont be scared" hinaplos haplos ko ang buhok niya para tumahan. Na truama na ang kapatid ko dahil sa lintek na babaeng yun tapos nilagnat pa. I swear pag nakita ko ang babaeng yun may kalalagyan yun. How dare she to hurt and frighten my baby.

"*Sob* *sob* *sob*"

"Shhhh don't cry na. Kuya is here na, okay? And kuya won't let that happen again" sabi ko sakanya habang pinpatahan pa din siya.

"Baby" may nagsalita galing sa pinto. Nakita ko si Lance bitbit ang tray na may lugaw, gatas at gamot.

"Baby kain ka muna"- Lance

She's My Innocent GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon