|Chapter 13|
Third Person
Patapos na ang PE class ni Dwayne pero wala paring Paisley ang dumating. Kanina niya pa inaantay na dumating ito pero wala.
Nag tataka na siya bakit hindi pumasok ito at kung nasaan siya ngayon. Paano kung napahamak siya paano nalang ang batang dinadala nito.
"Aish!"
Hindi sa nag aalala siya sa babaeng yon! Nag aalala lang siya sa bata na dinadala niya. Responsibilidad niya ang lahat kung may mangyari sa babaeng yon.
"Class dismiss." He said when the bell rang.
He left the room immediately. He need to find Paisley. He feels that there is something happen that's why she didn't attend her class.
"Mr. Ray!"
Napa lingon si Dwayne sa taong tumawag sakanya. Ito ay ang doctor sa school clinic ng campus.
"Sir, student mo si Ms. Reyes, hindi ba?" tanong nito ng maka lapit sakanya.
"Yes." sagot ni Dwayne. "Why?"
"She's in the clinic right now." The doctor said.
"Why? What happened?" Dwayne asked as they walked toward the clinic.
"Someone had taken her in the clinic earlier." doctor said. "Nawalan daw siya ng malay."
This is what he was saying earlier. This is the reason why she didn't attend her class.
Nang maka rating na sila sa clinic ay nakita niya si Paisley na naka higa at mahimbing na natutulog.
Something caught his attention. May pasa ang pisngi nito at ng lapitan niya si Paisley para tignan kung pasa nga ba talaga yon ay natigilan siya dahil may parang kalmot pa ang leeg niya.
When Paisley woke up lumayo siya ng kaunti rito. He looked at her seriously.
"What did you do again?"Yumuko lang si Paisley na lalo niyang kinainis dahil hindi manlang sinagot ang tanong niya.
"You have to be careful, You're pregnant remember!" Sabi ni Dwayne.
Wala naman ang doktora ng clinic kaya ayos lang na mag usap sila. Wala namang ibang makakarinig sakanila.
"Hindi ko naman sinasadyang makulong sa CR eh." naka yukong sagot ni Paisley.
"What?!" Gulat na tanong ni Dwayne. "Nakulong ka sa CR?!"
"O-oo."
Napa hilamos naman si Dwayne dahil parang sumakit ang ulo niya sa sinabi ni Paisley. Paano ba naman nakulong ito sa CR ng isang oras?! Hindi manlang niya inisip na buntis siya!
"Fvck!" He exclaimed. "Kung gusto mong pabayaan ang sarili mo, pwede bang wag muna ngayon? Buntis ka Paisley!"
"S-sorry."
"And look! What happened to your cheek?" Tanong pa ni Dwayne sabay turo sa pisngi ni Paisley.
"Uhmm... Nabangga kasi ako sa pader kanina hindi ko nakita." Aniya.
"Tsk!"
Napa iling nalang siya at lumabas na ng clinic baka ano pa ang masabi niya kay Paisley kapag nanatili pa siya doon.
~~
Nang maka labas na si Dwayne ay nanatili muna si Paisley ng kaunti sa loob ng clinic bago lumabas.
BINABASA MO ANG
One Night With My Professor (Book 1)
Novela JuvenilThis is a Story of a school girl and her Professor. Posible kayang mahulog ang loob mo sa iyong guro? Must Read