Chapter 21

8K 217 31
                                    

|Chapter 21|

                              Paisley


Katulad nga ng napag usapan namin ni Dwayne kahapon, sasamahan niya akong umuwi sa Batangas para kausapin si lola. Kinakabahan man ako, wala naman na akong magagawa. Ayoko namang sa huli ko pa sabihin kay lola na buntis ako dahil nakokonsensya rin ako.

Mamaya pa kami babyahe papuntang Batangas pag tapos ng klase ko. Sabado naman na bukas kaya siguro ay doon na muna kami ni Dwayne matutulog dahil paniguradong gabi na kami makaka dating doon.

"I've tried playing it cool
But when I'm looking at you
I can't ever be brave
'Cause you make my heart race."

Nasa music room kami ngayon ni Sean. Dalawa lang kami at wala ang ibang mga kaibigan dahil may sari-sarili silang agenda ngayon.

" Shot me out of the sky
You're my kryptonite
You keep making me weak
Yeah, frozen and can't breathe."

Pinapanood ko lang si Sean na kumakanta habang nag gi-guitar. Ngayon ko lang nalaman na may talent pala siya! Ang galing niyang mag guitar!

"Something's gotta give now
'Cause I'm dying just to make you see
That I need you here with me now
'Cause you've got that one thing." kanta pa ni Sean.

Napa ngiti ako ng sabay naming kinanta ang chorus ng paborito kong kanta, ang One thing. One direction fan kasi ako!

"So get out, get out, get out of my head
And fall into my arms instead
I don't, I don't, don't know what it is
But I need that one thing
And you've got that one thing." sabay naming pag kanta.

Hala gusto ko tuloy matutong mag guitar! Nakaka inggit ang galing niya!

"Now I'm climbing the walls
But you don't notice at all
That I'm going out of my mind
All day and all night."

Ang ganda pa ng boses! Wahhhhh! Ang unfair ng mundo! Ako wala manlang katalent-talent!

"Something's gotta give now
'Cause I'm dying just to know your name
And I need you here with me now
'Cause you've got that one thing."

In fairness ang gwapo niyang panoorin sa pag kanta at guitar niya. Ang cool niyang tignan the way he strum the guitar.

Nang mag chorus na muli ang kanta ay sinabayan ko ulit. Nakaka tuwa kasi naalala ko bigla yung kabaliwan namin ni Penelope noong High School  kami. Baliw na baliw kaming parehas sa OneD! Mas nakaka baliw lalo si Zayn Malik! Wahhhh! Ang gwapo talaga ni bebe Zayn!

"Ang galing mo kumanta tapos mag guitar!" sabi ko ng matapos na ang kanta.

"Marunong ka ba mag guitar?" tanong ni Sean.

"Hindi nga eh." nahihiya kong sagot.

"Gusto mo turuan kita?"

"Talaga? Tuturuan mo ako?" hindi maka paniwalang tanong ko.

"Oo naman!"

Oh my gosh! Nae-excite na ako kung paano niya ituturo saakin ang mag guitar! Omg! As in O-M-G! Sa wakas matututo na rin ako!

"Tuturuan muna kita ng mga basic chords." panimula niya.

This is it! I can't wait!

Sinimulan na nga niya akong turuang mag guitar. Nag umpisa sa mga basic chords at kung paano mag strum, nung ako na ang mag tatry umpisa palang nahirapan na ako. Akala ko pa naman madali lang matuto, hindi pala!

Shemay! Ang sakit na ng daliri ko sa kakaulit ng mga chords at pag strum, tapos hindi ko parin makuha! Slow learner talaga ako! Siguro hindi nga ako pinag pala na magkaroon ng talent!

One Night With My Professor (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon