Chapter 24

18 8 0
                                    

Thea's POV

It's monday and kakauwi lang namin ni Vin kaninang madaling araw. I do my morning routine and wear my uniform.

Pumunta muna ako sa basement at tsaka kinuha ang mga gamit ko for the archery training later. Lumabas na ako habang hawak ang mga gamit ko na nakasukbit sa balikat ko at tinungo ang dining room. Naabutan ko na silang lahat doon, wala na sila Polaris at Raven umuwi na daw sila kahapon. Humalik muna ako sa pisngi nila Mom and Dad at tsaka inilapag muna ang mga gamit ko sa sahig at tsaka na ako umupo.

"Goodmorning, anak." nakangiting sabi ni Mom and Dad. Tumaas naman ang isang kilay ko habang nakatingin pa din ako sa kanila.

"Goodmorning Mom Dad." sagot ko sa kanila.

Kumain na kami at habang nakain ay nagsalita ulit si Dad.

"Dapat hindi ka na nagtratraining. You always practicing that." sabi naman ni Dad.

"It's okay, Dad. It's serves as my pastime though and it's only 1 day." sabi ko tsaka naman siya tumango. Tinignan ko naman si Thyron.

"You should practice your soccer more, brother." sabi ko naman sa kanya tsaka naman siya tumango.

"The souvenirs, Mom. Just get it in my room later, Mom. Nandoon yung sa inyo ni Dad." tumango naman siya at ngumiti.

"You're birthday is in near, anak. What's your plan?" sabi naman ni Mom. Yeah, malapit na pala. I don't need to have a celebration just a simple gathering will do.

"I don't know, Mom. Kayo na po bahala." sabi ko tsaka kumain nalang hindi naman na nagsalita sila Mom. Nung natapos na kaming kumain ay nagpaalam na kami kila Mom amd Dad.

I put my things in my trunk and I immediately get inside my car as I close the trunk compartment. Change of car. Lamborghini SC18. Binusinahan ko nalang yung van na sinakyan ni Thyron tsaka naman siya kumaway. Nagdrive na ako papuntang school. Grr kulang tulog ko.

Nung makarating ako sa parking lot ay wala pa yung kotse ni Vin. Agad kong kinuha ang mga gamit ko sa trunk at naglakad na ako sa konti pa lamang mga estudyanteng pakalat kalat. Habang dumadaan ako ay napapatingin sila sa akin at tsaka din nag-iiwas ng tingin but I didn't mind them.

As I am walking through the hallway may tumabi sa aking lalaki. Siya yung lalaking nakabangga ko nung friday.

"Yes, what do you need?" malamig na tanong ko sa kanya habang naglalakad pa din sa mahabang hallway ng eskwelahan.

"Nothing. I just want to be friends with you if that's okay? I'll help you carry your things." napatigil ako sa paglalakad kaya napatigil din siya at tinignan siya sa mata habang wala pa ring emosyon at malamig na nakatingin sa kanya.

"I don't need a friend. And I can manage to carry my things."

"If hindi mo ako matuturing na kaibigan ay ako nalang ang magtuturing sayong kaibigan. By the way I'm Ax, Ax Nevron." nakangiti nitong sabi na nakapagpalitaw sa dimples nito at mapuputing ngipin.

Naglakad na lang ulit ako hanggang sa tumigil siya sa harap ng isang classroom. Bravo. 2nd Section.

"Dito na ako. Mag-iingat ka." sabi nito pero hindi ko na siya tinignan pa. Nagdirediretso lang ako sa paglalakad hanggang sa nakarating na ako sa classroom. Nagulat nalang ako ng may bumingad sa aking babae. Mahaba ang kanyang medyo kulot na itim na buhok, morena, maliit, at payat. Petite. But though she has the looks.

THE QUEEN (Completed)Where stories live. Discover now