Chapter 27

24 7 0
                                    

"I might melt by your stares, Vin" si Thea habang nakakunot ang noo sa akin. Agad namang bumalik ang wisyo ko. Nasa harap na pala kami ngayon ng isang malaking pinto. Kanina pa pala ako nakatitig sa kanya.

"Where are we?"

"What the fvck, Vin? So all this time you're not listening to me? Dada ako ng dada dito." sabi naman niya. Ano ba yung sinasabi niya kanina?

"Ano ba yung sinasabi mo ulit?" nakangiwing sabi ko at napakamot ng batok.

"Nevermind." sabi niya at tsaka binuksan ang kwarto gamit ang isang card key. Madilim lang ang nakikita ko. Napangisi naman ako.

"Anong gagawin natin jan?" nakangising sabi ko tsaka naman siya tumingin sa akin na nakakunot ang noo.

"What are you thinking?" pinaningkitan niya ako ng mata. "Let's go." hinila niya ako papasok sa kwarto at agad din naman niyang sinara. Binitawan niya yung kamay ko. Tangina asan na yun? Pero bigla nalang nagliwanag ang buong napakalawak na kwarto. Nakita ko ang kabuuan ng kwarto. Samurai, katana, swiss knives and other knives, guns, hand grenades, bow and arrow, dart, malalaking kalibre ng baril from long rifles until pocket guns, and also dummies for knives only, god how can a company contain this kind of weapons?

"Now what are you thinking?"

"Mesmerized." napatingin ako sa kanya.

"You can touch it if you want." sabi naman niya tsaka ako lumapit. God mas madami siyang mga weapons kaysa sa akin.

"I'm a professional sniper and a hunter." tumingin ako sa kanya at tsaka ibinaba ang ang hawak kong baril kanina.

"Alam ko. I'm a hunter."

"Nice." hinawakan niya ang isang dart at sa isang iglap ay tumama sa gitna ng dart board. "Wanna play?" nakangisi niyang sabi, napangisi naman ako sa sinabi niya.

"What if I win, what is the reward?" sabi ko sa kanya.

"Anything. And if I win," ngumisi siya sa akin. "Hindi mo ako makikita ng tatlong araw." napakunot naman ang noo ko. What did she mean by that?

"What do you mean?" nakakunot na sabi ko.

"Deal or no deal?" sabi nito at tsaka hinawakan ang tatlong kutsilyo na nasa lamesa.

"Deal," sabi ko. "Mag-uusap tayo mamaya pag nanalo ako." sabi ko sa kanya at tsaka na rin kumuha ng tatlong darts.

"3 rounds only. The one will have the highest points will be the winner" sabi naman niya. Buti nalang at dalawa ang dart board dito.

"Ready?"yes kanina pa. "Go." agad kong tinuloy tuloy ang paghagis ko sa mga dart na nasa kamay ko hanggang sa naubos ang tatlong dart. Not bad.

"Goddamnit." malutong na mura nitong katabi ko. "Okay, what is your deal then?" sabi niya sa akin habang yung isang kamay niya ay nasa bewang niya at yung isa naman ay nakasuporta sa mesa.

"Sasama ako sa lahat ng mission mo."

Thea's POV

What? Sasama ako sa lahat ng mission mo. What the fvck? Lahat?

"Lahat?" nakataas ang isang kilay ko sa kanya. Agad naman siyang ngumisi.

"Yes, bakit may problema ba? Hindi mo ba tutuparin yung deal ko?" eh? Hindi naman sa ganun. Tsk siguro naman hindi siya mapapahamak sa susunod kong mission. Ay tanga Thea hunter siya.

"Okay fine."

"Yes!" sabi niya tsaka ko naman siya tinaasan ng kilay.

THE QUEEN (Completed)Where stories live. Discover now