Thea's POV
4 days have passed at nandito ako ngayon sa kompanya. Sitting in my swivel chair habang iniiscan ang mga papeles na nasa lamesa ko. Nagkalat ang mga papeles at meron na ding nasa sahig. Sunasakit na ang ulo ko kanina pa at nakailang hilot na din ako sa sentido ko dahil kanina la ako umaga dito at ngagon ay 2pm na.
Habang binabasa ko ang papeles na from a cruise ship company ay they are dealing with us there cruise ship that can be use by our company for shipping. Nice deal but no I'll just find another deal. Mukhang hindi pa mapagammatiwalaan dahil sa mga ratings na nakikita ko sa kanila. Medyo mababa. Kumuha ulit ako ng panibagong folder na naglalaman ng mga deals sa iba't ibang kompanya.
Umilaw naman ang intercom na nasa tabi ng lamesa ko na nakakabit sa desk ni Devin sa harap lang ng opisina ko. Napatingin naman ako doon na nagtataka at tsaka ito pinidot.
"What?" malamig na sabi ko tsaka hinilot yung sentido ko.
"May bisita kayo, Lady Boss." napataas naman ang kilay ko at tumingin sa telepono.
"Diba ang sabi ko hindi muna ako tatanggap ngayon ng bisita? Sino ba iyan? Papasukin mo kung si Leo." sabi ko na may nagtatakang tanong nung tinanong ko kung sino. Agad din akong bumalik sa ginagawa ko ng biglang marahas na bumukas ang pinto.
"Sir trespassing po kayo." sabi naman ni Devin habang ako ay nagbabasa pa rin ng papeles.
"No I'm not." agad akong napatingin sa pinanggalingan ng lalaking boses. Nanlaki ang mata ko ng makita mo siya.
"Leave him here Devin." sabi ko naman kay Devin habang hindi pa rin inaalis ang tingin ko sa lalaking nakataas ang isang kilay sa akin at tsaka nito nag-cross arms. "You can now go, Devin." sabi ko naman sa secretary ko at agad ding umalis. Napasandal naman ako sa swivel chair ko at nag-cross legs habang nakatingin sa kanya.
"You can sit." turo ko sa sofa na nasa tabi lang niya. Umupo siya dito at tsaka tumingin sa akin.
"Who the fvck is Leo?" matigas nitong sabi. Selos nanaman.
"Leo?" tamong ko dito. Iinisin kita lalo. "Who's that?" nakatingin pa rin ako sa kanya at tsaka kinuha ang binabasa kong folder na naglalaman ng papeles kanina at ipinagpatuloy ang pagbabasa.
"You can't lie to me. Narinig ko kanina doon sa intercom kung saan ang secretary mo." sabi niya at tsaka narinig kong may pumupulot ng mga papeles na nagkalat sa sahig na nasa harap ng mesa ko.
"He's not important, Vin" sabi ko at agad naman siyang tumabi sa akin. Yes, Matthew Vin Prescott is my visitor.
"Oh really? Kaya pala ayaw mo ng bisita pero pwede mo siyang papasukin sa opisina mo." puno ng sarkastiko ang sinabi niya kaya nag-angat na ako ng tingin sa kanya ngayon at ibinalik ang folder sa mesa. Inikot ko ang swivel chair paharap sa kanya. Nakakunot ang noo nito, magulo ang kanyang buhok na nakapagpa-hot sa kanya, damn, his intriguing eyes, he's just wearing a white dress shirt and tucked in to his black trousers and a pair of white rubber shoes.
"Bakit ka nandito?" tanong ko sa kanya at tsaka niya inalapag ang mga papeles sa lamesa ko. Hinawakan niya ang magkabilang arm rest ng swivel chair at bahagyang yumuko hanggang sa magkapantay ang mga mata namin.
"Who is he?"
"He's my comrade." sabi ko sa kanya at nag-cross arms sa harap niya.
YOU ARE READING
THE QUEEN (Completed)
ActionYou will meet the person you wouldn't want to mess with. Because she can kill you right away with no mercy. She dressed in angelic and meek face but behind that face is there is no mercy, dangerous, and a monster in killing personality on her. The...