Thea's POV
Goddamnit ang sakit talaga ng puson ko bwiset! Buti nalang at pumunta ako kanina sa cr at napaglagay ng alam niyo na. Tsk! This is what I hate every month, dysmenorrhea.
"Kaya mo bang tumayo?" tanong ni Vin sa akin. Tinanguan ko nalang siya. Uwian na at tatayo na sana ako ng bigla nanamang sumakit yung puson ko. Damn it bakit ngayon pa?!
Nakatayo na si Polaris at Raven pati sina Rage at Ryan nakatayo na din ako nalang ang hinihintay. Sasama sa amin sila Vin sa bahay.
Tumayo na ako at hindi nalang inalintana ang sakit ng puson ko at nagsimula ng maglakad. Sumunod naman na sila sa akin. Pagkalabas ko ng classroom ay nakita ko si Thyron na nakasandal sa railings. Agad naman siyang lumapit sa akin.
"What's with that face, Ate?" napansin niya sigurong parang nahihirapan na ako dahil sa dysmenorrhea ko. Ugh!
"Uh-oh you're in monthly. Let's go." sabi niya tsaka ako inalalayan buti nalang at konti na ang estudyante dahil hinintay pa nila akong magising pala kanina nung lima.
Tahimik kaming naglakad hanggang sa kotse ko binigay ko kay Polaris yung susi at tsaka naman niya binuksan yung passenger seat. Nung makapasok na ako sa passenger seat ay agad kong sinandal yung ulo ko sa head rest. Tinignan ko naman yung iba sa labas.
"Just follow the car." tsaka naman sila tumango. Pumasok na si Polaris sa drivers seat. Tatlo lang kami dito dahil si Raven ay sakay ng kotse niya. Bakit ba kase kanya kanya ang kotse ng magakapatid na ito eh magkasama naman sila sa isang bubong.
Umandar na yung kotse at nagdrive na pauwi. Kinuha naman ni Thyron yung heat compression bag at binigay sa akin.
"Thank you." sabi ko tsaka naman siya tumango. Ipinikit ko nalang yung mga mata ko hwbang nasa biyahe hindi ko naman namalayan na nakatulog na pala ako.
Matt's POV
Paglabas namin ng sasakyan ay buhat buhat na ni Thyron si Thea papasok ng bahay nila. Buti nakaya ni Thyron yun well hindi naman masyadong mabigat si Thea. Agad naman kaming lumapit sa gate.
"Let's go." sabi naman ni Polaris at tsaka nauna ng naglakad sa loob. Pagkapasok naman namin sa loob ay may narinig kami ng boses ng babae.
"What happened to your Ate?" tanong ni Tita Michelin habang nakatingin kay Thea na buhat ni Thyron.
"Dysmenorrhea and siguro pagod, Mommy" sabi naman ni Thyron tsaka naman tumango si Tita Michelin.
"Bring your Ate on her room." sabi naman ni Tita Michelin tsaka tumango naman si Thyron sumunod naman sa kanya si Polaris. Nadapo ang tingin ni Tita Michelin sa amin at tsaka ngumiti.
"Goodevening, boys." nakangiting sabi niya.
"Goodevening po, Tita." sabay naming sabi tsaka naman siya ngumiti.
'"Have a seat. Dito muna kayo at maghahanda lang ako ng meryenda." sabi naman ni Tita tsaka kami ginaya sa salas nila. Umupo kami sa mahabang sofa kaming tatlo nila Rage at Ryan habang si Raven ay nakaupo sa pang-isahan at tinignan si Tita.
"Magbibihis lang po ako Ma." sabi naman ni Raven.
"Okay, anak." tsaka siya tumingin sa amin. "Wait for me here boys." sabi niya tsaka naman kami tumango. Hindi nagtagal ay bumaba na si Polaris at agad na lumapit sa amin.
YOU ARE READING
THE QUEEN (Completed)
ActionYou will meet the person you wouldn't want to mess with. Because she can kill you right away with no mercy. She dressed in angelic and meek face but behind that face is there is no mercy, dangerous, and a monster in killing personality on her. The...