Polaris's POV
We wait for the 2 arrive. Nandito kami sa kotse habang nakaaadal ako sa kotse ko pati si Raven. Until Daddy Thyler pop up his name on my phone screen.
Daddy Thyler's Calling...
"Yes, Dad?" tanong ko sa kabilang linya.
"Polaris, where's Thea? She's not answering her phone." saad nito sa kabilang linya.
"She's talking to Vin, Dad. Ano ba yung sasabihin niyo sa kanya Dad at ako na po ang magsasabi." sabi ko tsaka namulsa at tumingin kay Raven. Kanina pa sila umalis pero hindi pa din sila bumabalik mag-gagabi na kaya at duh? Andaming lamok dito.
"Nothing, just tell her that she needs to come home asap. We need to tell her very important. Pakisabi nalang, anak." sabi ni Tito sa kabilang linya. Tito and Tita is always kind to both of us, Raven and I.
"Yes, Dad. I will tell her. Take care, Dad." sabi ko.
"Of course. Thank you anak." and then he hang up. Being called anak kahit na hindi mi kadugo ay ang sarap pakinggan. Lumapit sa akin si Raven.
"Anong sabi ni Dad?" tanong nito tsaka nakangiting nakataas ang isang kilay.
"May sasabihin daw si Dad kay Thea." tipid na sabi ko tsaka naman natanaw namin sila Thea na naglalakad patungo sa amin. Nakangiti ito habang nag-uusap silang dalawa ni Vin. I think it works.
Sinundot naman ni Raven yung bewang ko kaya napatingin ako sa kanya bigla ng nakataas ang kilay.
"What?" iritado kong sabi.
"Gusto ko pa sanang ligawan si Thea eh." sabi niya na naka-pout. Binatukan ko naman siya.
"Aray ko! Bakit ba lagi kayong nangbabatok?! Badtrip" sabi nito tsaka ko naman siya inirapan.
"Gaga kaba? Kapatid na turing natin jan tapos sayo hindi lang pala kapatid turing mo sa kanya? At gusto mo pang ligawan! Ikaw mag-isip ka nga ng mabuti jusko naalog yata utak mo eh." sabi ko tsaka ko siya inirapan at umiwas naman siya ng tingin at kinamot naman niya batok niya.
Nung makalapit sa amin sila Thea ay agad niyang binatukan si Raven. Si Vin naman ay inilagay yung bag ni Thea sa kotse na sinasandalan namin, alam niya talaga ha.
"Aray! Ano nanaman?! Bwiset kayong dalawa jusko ma--" natigil siya sa pagsisisigaw ng biglang din kaming sumigaw ni Thea.
"Ano?!" sabay naming sigaw ni Thea bigla naman siyang inakbayan ni Vin.
"Chill girls. Nauunder na kami eh." nakangiwing sabi ni Vin sa amin, tinignan naman namin sila ng masama.
"Hoy kayo!" turo niya kay Raven at Vin na ngayon ay nakayuko at nakangiwi. Parang mga asong pinapagalitan. Bigla namang may nagsalita sa likod namin.
"Andito lang pala tong lalaking to eh." lumingon kami sa pinanggalingan nung nagsalita at sila Rage at Ryan lang pala, si Ryan yung nagsalita. Si Ryan halatang iritado habang nakatingin kay Vin na ngayon ay nakangiwi pa din. Si Rage naman ay naka-pout lang.
"Ang daming lamok eh! Sana sinabi mo kung uuwi na kami." nakapout pang sabi ni Rage.
"'Pag kami ni Polaris naghanap ng ibang lala--" biglang naputol yung sasabihin ni Thea ng may biglang sumigaw.
YOU ARE READING
THE QUEEN (Completed)
AcciónYou will meet the person you wouldn't want to mess with. Because she can kill you right away with no mercy. She dressed in angelic and meek face but behind that face is there is no mercy, dangerous, and a monster in killing personality on her. The...