Chapter 6

40 11 1
                                    

Matt's POV

Dad's Calling...

"Yes, Dad?" sagot ko sa cellphone habang nandito kami sa cafeteria. Kumakain naman na yung dalawa habang ako wala pa ding gana dahil sa nangyari kanina, ewan ko ba.

"We have a meeting later. And you will come whether you like it or not, son." sabi ni Dad sa kabilang linya.

"What meeting, Dad?" tanong ko tsaka uminom ng juice.

"Meeting with Dark Society Mafia" Dark Society?

"The most powerful Mafia?" pumapangalawa lang kami. Ang dami nilang kalaban pero di man lang sila natatanggal sa unahan. Pero hindi nila kami kalaban, we are not a traitor. Dad and the former leader of Dark Society are close friends but Dark Society never fall, never remove to there position as the first.

"Yes." maikling sabi niya. Pero sabi ni Dad they are close friends ng former leader pero hindi ko pa din nakikita yung leader ng Dark Society. May bago na silang leader and the news came from my secretary is the new leader is a lady, woman, a girl. Kahit babae pa na yung bagong leader di na pa din natatanggal sa unahan yung Black Society, what a nice.

"Okay, Dad. I'll come. Just send me the time and where the meeting place" sabi ko.

"Ofcourse, son. Take care." kahit hindi namin laging nakakasama si Dad, mabait naman yan. I hang up the phone and nahagilap naman ng mata ko yung kapapasok palang na tao sa cafeteria. Iba nanaman kasama niya, hayst. Wtf? Vin, ano naman sayo kung meron siyang ibang kasama? Anak ng timang.

"Matutunaw yan, wag masyadong titigan." I shifted my gaze on Rage and give him a glare.

"What are you talking about?" Ryan. Binatukan ko si Rage dahil malamig nanaman ang aura ni Ryan.

"Ouch! What the fvck dre?" hinihimas himas nito yung batok niya tsaka tumingin kay Ryan.

"It's nothing. Sabi ko yung ice cream baka matunaw" sabi niya tsaka kumain siya ng ice cream na binili niya kanina.

Pinagkunutan ko nalang siya ng noo. Gago talaga kahit kailan.

Uno's POV

"Wag mong titigan matutunaw yan" sabi ni Dos dito sa tabi ko. She's sitting like a goddess.

Nakapandekwatro siya habang malamig ang tingin sa kanyang mga kasama. I missed her already. Pero alam kong hindi na babalik yung dating mahal ko. Bakit ba kase nangyari pa yung araw ba yun. Wala man lang akong nagawa. I am her damn fiancee that time pero wala man lang akong nagawa. Malapit na sana kaming ikasal ngayon. Kahit na bata palang kami ay naipagkasundo na kami pero dahil sa aksidenteng yun naurong yung kasal at hindi na tinuloy ng parents niya na ikasal kami. They said it's for the better.

"Nangungulila ka padin ba?" Tres. Ofcourse who would not? She's my life.

"Who would not?" habang nakatingin ako sa kanya at yumuko.

"It's okay babalik din yung dating siya." sabi ni Dos. I am so damn useless that time.

Uno, Dos, Tres is just our nickname. I am Ax Nevron, also know as Uno. Dos is Wallace Trenvor. Tres is Ian Johanson.

We hid our true identity by our true name but they didn't know our nicknames because of there are a mafia leader on this school. We don't know who but we are investigating it. A Mafia Queen. Babae ang leader ng isang mafia dito.

Inutusan kaming malaman kung sino ang leader ng isang mafia pero hindi nila sinabi ang pangalan ng mafia'ng ito.

What a nice mission, right? Naghahanap kami ng Mafia Queen without a single detail? Hell.

Natapos ang lunch break na puro siya ang tinitignan ko. Hindi ko talaga matanggal yung tingin ko sa kanya. I fvcking miss her. I want to hug her. Nanlumo ako sa naisip ko na malapit na sana ang aming kasal.

Yumuko ako para itago yung sakit na nararamdaman ko. Not physical but emotional. Tinapik ni Wallace ang balikat ko, tumingin ako sa kanya at tsaka naman siya ngumiti.

"Leader ka namin diba? Be a man. Malulutas din yan." sabi niya tsaka niya tinanggal yung kamay niya sa balikat ko. Tinignan ko naman si Ian na nakangisi. Buti nalang at may kaibigan akong mga kagaya nila.

"Our Queen will be back. And we will wait until that time will come" nakangisi pa ring sabi ni Ian, nginisian ko naman siya.

"My Queen will be back"

-

astryd_arisa-

THE QUEEN (Completed)Where stories live. Discover now