"Chú ba định nói thay má cái vụ đó phải không?"
Bà Tư chưa kịp nghe Phi nói liền nói thẳng. Bà ta biết bài quá mà, bà già nhà bà chỉ có bao nhiêu câu đó thôi mà nói tới nói lui, làm bà ta nhức đầu không thôi.
"Em cũng hiểu cho chị, nhưng ít nhiều em cũng phải nói cho tròn vai tròn vế. Má dù sao cũng khuyên chị, đi tìm thầy coi thử đi, đến giờ mà không có nổi một mụn con. Thà như rằng ông cả có mỗi chị, em với má đâu có lo lắng gì đâu? Mà ông cả có tận mấy bà vợ, hai bà kia cũng đẻ con đẻ cái trai gái đuề huề cho ổng, chị thì chả đẻ được đứa nào, rồi ổng coi chị ra cái thá gì nữa. Âu, ổng cũng vừa mới rước thêm một thằng về nữa kìa đa." Anh ta nhìn bà Tư rồi lắc đầu nói.
"Sao chú ba biết ổng rước cái thằng kia về? Ông cả có làm tiệc linh đình gì đâu mà sao chú ba biết?" Bà Tư nghe anh ta nhắc đến em liền nhanh tay bỏ xuống tách trà, trợn mắt hỏi.
"Chị hai nhắc em lại tức. Mẹ cha, cái nhà bự chà bá vậy mà cứ như nhà hoang chết chủ. Em nhìn mãi mà tới bóng cô hồn âm binh cũng chả thấy nói chi người. Cái rồi em ngồi đợi con quỷ mén theo hầu chị đó, nó đi lấy đồ ăn cho em, mà ta nói ôi thôi rồi nó lâu lắc, em đợi mà đói sắp đào mộ chôn sống bản thân luôn. Rồi cái thằng quỷ đực kia ra tới, em lúc đầu không biết nó là vợ ông cả, em tưởng người làm. Em mới hỏi, vậy mà nó còn dửng dưng thái độ với em. Em tức quá mới chạy vô đây sớm với chị nè, không là em ở ngoải ăn xong mới mới vô đây đó." Anh ta nhớ đến em liền phát hỏa. Khuôn miệng anh ta vẩu lên, đôi mắt mở to ra ngồi kể lê kể khổ.
"Chị mày còn lạ gì cái thằng đó. Nó láo lếu đó giờ rồi. Chị cũng chẳng ưa nổi nó nói gì chú ba."
Hai người ngồi trong phòng bàn tán sôi nổi. Đến gần xế chiều mới đủng đỉnh bước ra.
....
"Chào ông cả. Em mới tới hồi trưa. Nghe chị hai nói ông cả bận bịu nên cũng không dám quấy rầy, em không vô lễ đó chứ?"
Phi nhìn ông cả bước đến chỗ ngồi trên bàn ăn. Khuôn miệng anh ta vểnh lên một nụ cười xu nịnh, anh ta mềm giọng, vờ nịnh nọt ông cả.
"Cậu Phi đến chơi là phúc nhà tôi. Kim gia nhà tôi chỉ được cái to, cái bự chứ khách khứa chẳng đến được bao nhiêu. Cậu Phi đến chào tôi chừng nào mà chả được, tôi cũng không nề hà gì." Ông cả nâng đũa, vừa gắp thức ăn vừa nói.
"Ông cả đúng là tốt tính, chị hai nhà em cũng là sung sướng lắm mới lấy được ông cả đó ạ." Anh ta nhỏ nhẹ nói tiếp rồi chuyển mắt nhìn sang hướng cậu cả.
"Chà, cậu Phong dạo này lớn lên nhìn ra dáng đàn ông thành thục phết nhờ. Con còn nhớ cậu Phi của con không? Hồi cậu gặp con là cỡ hai năm trước nhỉ? Trước lúc con đi lên tỉnh học." Phi nói.
"Vẫn nhớ." Cậu cả không biểu tình trả lời.
"Đúng là dân quê thấy sang bắt quàng làm họ." Bà Hai ngồi kế con trai mình, nghe hắn một câu không đầu không đuôi đáp trả liền cười khinh miệt, bâng quơ nói.
"Ăn cơm đi." Ông cả nghe được câu của bà Hai liền nhìn bà, tay xoay đầu đũa gõ nhẹ vào chén cơm của bà ta ra ý nhắc nhở.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vkook | Mao Địa Hoàng
FanfictionVkook | Mao Địa Hoàng ❅ "Cho tôi biết đi? Mao Địa Hoàng có ý nghĩa gì," "Trong cuộc đời của em?" "Trong cuộc đời em sao? Nó là sự đố kỵ." "Thế, em còn biết ý nghĩa khác của nó không?" ❅ start: 25.02.2020 end: 25.04.2020 #1- taeguk: 13.04.2020 #1...