Chapter 7

6.2K 340 22
                                    

7:

Tulad nung nagdaang gabi ay dumiretso na siya sa kusina at nagprepare na ng iluluto. Si Jax naman ay lumabas uli sa bahay nito at kinuha ang phone sa bulsa at may tinawagan.








Sa hindi malayong lugar, sa loob ng malawak na opisina ay nakaupo ang isang babae habang suot-suot ang nakakatakot na ekspresyon sa mukha nito.

May apat na taong nakatayo ng tuwid sa harap nito. Habang may isa pang lalaki malapit na nakatayo din at nakatingin sa apat.

"CEO," tawag pansin nung lalaki dahil kanina pa hindi kumikibo ang babae habang nakatingin ng masama sa apat na taong nakaharap dito.

Naaawa na siya sa mga ito dahil kitang-kita ang takot ng mga ito. Nanginginig ang apat!

"Hindi ba sinabi ko na ayusin niyo ang trabaho niyo?"

Namutla na ang apat dahil sa lamig ng boses ng boss nila. Mas nakadagdag pa na ang dilim ng ekspresiyon ng boss nila na parang maiihi na sila sa takot dahil doon.

Ang totoo ay hindi naman sa incompetent sila kaya hindi kaagad nila natapos ang trabahong ibinigay nito. Its just that the job given can't be done in half a day. It would take days to do it!

Hindi nila alam pero nung tanghali, pagbalik nito mula sa isang business meeting ay madilim ang ekspresyon nito, mas madilim sa usual nilang nakikita. That means bad mood ang boss nila!

At ang malas pa nilang apat at sila ang napagbuntunan ng galit nito. Inutusan pa ba naman silang ayusin ang proposal na ibibigay sa isang real esate business at gusto nitong matapos iyon sa mismong araw na iyon!

They tried their best but they can't really do it. Ang daming dapat ayusin regarding the proposal kaya ilang araw ang lilipas bago tuluyang matapos iyon, yung tapos na wala itong mairereklamo pagkatapos.

Even the CEO's secretary has sympathy for them. Siya ang nagmamaneho ng kotse kanina ng bigla na lang nag-iba ang ekspresyon ng mukha ng boss niya. Mukhang may nakita ito kanina habang nakasakay sa kotse kaya biglang naging ganoon ang ekspresyon nito.

But still, he's suprised! Matagal na niyang pinagsisilbihan ang babae at ngayon lang ito nagpakita ng ganoong emosyon. Napapaisip tuloy siya kung ano ang dahilan nun.

Yung apat naman ay mataimtim na nananalangin na kung may sumagip man sa kanila sa sitwasyon na iyon ay paglilingkuran nila ng buong buhay nila.

They would rather do that than be killed by their CEO!

Habang tahimik ang paligid ay bigla namang umalingawngaw ang ringtone ng phone ni Eira.

Napatingin ang lima sa kanya. Siya naman ay kinuha ang phone sa bulsa niya at sinagot iyon. Her brother's call has a specific ringtone on her phone. Kaya nga alam niyang ito ang tumawag.

Nagpasalamat naman ang apat sa tumawag dahil napahaba pa ng konti ang buhay nila!

"What do you want?"

Natigilan si Jax dahil sa boses ng kapatid niya.

Bakit bad mood ang isang ito?

Good mood ito ng umalis mula sa bahay niya nung umaga kaya bakit naging masama ang mood nito pagkahapon?

"Guess who's in my----"

"I don't care." Mas lalong nandilim ang ekspresyon ni Eira. Mas naging malamig ang boses nito. A dark aura is eminating in her body. Ito ang mas tumakot sa mga kasama niya sa loob ng opisina niya.

But Jax being Jax, not taking any hint, still pursue his plan.

"Don't care? Then akin na lang lahat ng lulutuin ni Rose ngayong gabi. Thank you for your generosity my sister."

The Pampered Girlfriend (GxG) ☑️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon