=ONE=

703 32 0
                                    

Nandito ako ngayon sa school at nagbabalak matulog kaso mukhang hindi ako makakalusot sa matanda kong prof eh. Badtrip!Ayoko naman bumaksak pero gustong gusto ko talagang magtravel at balak kong bumalik sa nakaraan ngayon!

"Antagal~" bulong ko at tsaka yumuko.

"So x axis and y axis is equal to blah blah blah~" madami pa siyang sinabe pero hindi ko na nasundan. Aaralin ko nalang yan sa bahay dahil inaantok na talaga ko. Pag inintindi ko payan baka mabato ko lang yung blackboard.

Pumupungay na ang mga mata ko at konting pitik nalang bagsak na. No Nicole,you need to think! Think about traveling so hindi ka na makakatulog. Oo tama!

I always choosing to go in the past than the future. I want to be surprise about what we will have when the future come. Feeling ko kase wala ng trill ang buhay ko pag alam ko na lahat.

Kakabalik balik ko naisipan kong magaral ng ibat ibang language.  Malay mo na iiscam na pala ko di ko pa alam mahirap yon wala pa namang silang makukuha sakin. Sometimes I encounter different kind of people. Chismosa, war freak, gangter,sinto sinto,high, and marami pang nakakalokang tao.

Masyadong lutang ang diwa ko kaya halos masapak ko yung katabi ko nung tumunog yung bell. Taeng yan uwian na! Napatayo ako't napasuntok sa hangin.

"uwian na mga hangal! HAHAHAHAH"Kumaripas ako ng takbo habang tumatawa. Naririnig ko kasi yung sigaw ni maam Salez dahil sa pinagsasabi ko. Well who cares! This is our free time no one can stop me now. Sa wakas! Makakatulog na ko! Tanaw ko na ang minimithi kong gate palabas sa eskwelahang to

Konti nalang...

Ilang hakbang nalang..

Isang-----

"Ay punyeta!" Bago ako makalabas ng gate dumausdos na ako pabalik dahil sa kutong lupa na humila sakin. Pakingshet halikaw. Muntikan na yung pwet ko dun ah! Buti di ako dumiretso sa lupa! "ano ba?!makahila naman babasagin ko yang kabuhayan mo sige"umamba akong sisipa kaya naman tatawa tawang lumayo kung sino mang higante ang may hawak sakin. Kapre ata to eh. Naengkanto ata kaya ganto ugale.

"chill kalang kambal ikakalat ko pa lahi natin" ay gaga kambal ko pala re kaya naman pala eh!isang literal na kutong lupa ang nanghila sakin "bat ba nagmamadali ka may i da date kaba sa past o sa future,hoy lagot ka kay Daddy sige!" maka banta naman to eh mukha ngang siya ang may dinadate! Namewang ako at hinarap siya.

"Alam mo ikaw kakaltukan kita eh" pero sa halip na kaltok ay isang malakas na batok ang inabot sakin ni Nico. "Pwede ka namang mangalabit!"

"aray naman Cole nagbibiro lang naman eh"nagkamot pa ng batok ang loko kala niya kakaawaan ko yang mukha niyang gwapo! mag tae siya. Take note kaya lang siya naging gwapo kase kambal niya ko tse!

"ewan ko sayo,kung ako sayo pumunta kana sa kwarto mo at matulog balikan mo na yung mga kotse mo sa mundong panaginip  HAHAHAAHAH" sumimangot naman siya at iniwan ako.

Aba attitude tong kambal ko pagkatapos akong hilahen.Bala nga siya basta ako pupunta na sa past.

Nakauwi ako sa bahay at binati sila mom wala pa si dad dahil bukas pa ang dating niya galing business trip.Buti pa ako pagtapos maglakbay nakakabalik agad. Paakyat na ko ng bigla kong nakita si mommy na naka apron. Nagluluto ata siya kaya hindi ko mahagilap sa buong sala.

"baby gusto mo ng cookies? ipag be bake kita" tanong ni mom na siguradong nasa kusina nanaman nakatambay. Napaisip naman ako. I want to eat cookies for today. Maybe it's a good idea.

"Opo,iidlip muna ako sa taas mom bye!"hindi ko na siya hinintay sumagot at pumunta agad sa kwarto ko. Dali dali akong nagpalit ng makalumang damit na meron ako at humiga sa kama. Agad din akong dinalaw ng antok at nakatulog.

Time Travel With My Grim Reaper.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon