EDITED
Part 3
Makalipas ng ilang taon naging isang normal na bata ulit ako at 8 years old na ako. Murang edad palang ako ngunit para akong matanda kung mag-isip. Batang walang abilidad na makakita sa hinaharap. It makes me more lively kasi nga wala kong nakikitang mga hindi kanais-nais. Some people thought it's a gift from God but for me it is a cursed.
"Anak, halika na nga."tawag sa akin ni mama. Nakayuko akong lumakad papasok sa isang resort ng biglang- "Sorr-"bigla siyang tumakbo ng hindi man lang ako namalayan. Nasa mga around 5 years old na ang babae. Ewan ko pero bigla akong natulala sa kanyang kagandahan. "Josh!"napabalik ako sa realidad ng tawagin ulit ako ni mama. Panira naman ng moment si mama eh! Makikita na niya sana ang future daugther-in-law niya.
"Kanina ka pa naka tunganga diyan, Josh. Type mo 'yung babae 'no? Naku, ang babata niyo pa jusko. Ang landi mo talagang bata ka."napakamot nalang ako sa ulo dahil sa sinabi ni ate sa akin. Kanina pa ako naka tingin sa batang babaeng nakabangga ko kanina lang. Ewan ko pero sa murang edad ko na ito biglang tumibok ang puso ko. LIhim akong naka smile habang nasa kaniya ang dalawang pares ng aking mga mata. Bigla akong napahawak sa aking dibdib hindi na ata normal itong puso ko sa sobrang lakas tumibok. Bata palang ako ngunit nakaramdam na ako ng ganito. Napaiwas ako ng tingin ng lumingon siya sa gawi ko. Uminit bigla ang mukha ko. Bata palang ako alam ko na malandi na talaga ako. Ewan ko kung saan ako nagmana.
Kanina lang ako nagpapansin sa batang ito pero walang epekto. Kinawayan ko na nga siya at sinabihan ng 'hi' kaso wala pa rin. Ayaw niya talaga akong pansinin. Ang cute niya na nga maganda pa. Talagang mabibighani ka talaga sa kanyang kagandahan. Pinitik ko ang puso ko kasi ayaw ko na nito baka mamaya may sakit ako sa puso. Pero isang lang masasabi ko, crush ko siya. Ewan ko kung saan ko naoulot ang mga salitang iyan ngunit alam ko na totoo lahat ng mga sinasabi ko. Hanggang sa muli, binibini!
BINABASA MO ANG
A Man In The Future
Science FictionThere is this guy who can see the future. What's more crazy, he is my future husband. Wouldn't you believe that? May mga tao palang may abilidad na ganyan, ano? It's scary to have that ability. What's more scary are your enemy, which is demons and g...