Part 12

13 2 0
                                    

EDITED

Part 12


"May sasabihin ako sa'yo."iyan lang ang chat niya sa akin. 4 words lang naman iyon eh pero talagang kinabahan ako. Ito talaga nagbibigay ng kaba sa akin eh. 'Nu ba 'yan. Kinabahan ako kahit hindi ko alam kung bakit.


Kanina lang ako naghihintay sa kaniya dito sa isang Mall. Kasi nga magkikita na kami ng kami lang. "Dan!"tawag ng kung sino sa akin. Siya na nga iyon. Si Josh nga iyon. "Uy!"tugon ko sa kanya. "Upo muna tayo."umupo naman kamisa malapit na upuan.


"Um, ano nga 'yung sasabihin mo?"kabatong tanong ko. "Naniniwala ka ba sa taong may kakayahang makakita ng future?"seryoso niyang tanong. Pfft. Nasobrahan ata 'to sa fictions eh. Gusto ko mang tumawa pero wag nalang baka ma offend naman siyan. "Bakit?"pilit ko pinapakalma ang sarili ko. "Naniniwala ka ba?"tanong niya ulit sa akin. "Siguro? Kasi naman wala naman akong na-encounter na ganyan eh."saad ko sa kaniya. "May sekreto ako sa'yo."seryoso niya pa ding saad sa akin. "May kakayahan akong makakita."dagdag niya pa.


Okay? Nahihibang na ba tong lalaking ito? "Kung ayaw mong maniwala mamaya may dalawang aksidente sa malalapit na lugar dito."saad niya. Hindi nalang ako umangal. Naglaro nalang kami ng arcade dito sa loob ng Mall. Paglabas pa lang namin sa Mall may ambulansiyang nagmamadali. "First accident."sabi niya habang diretso ang mata sa nagkukumpulang mga tao. Tama nga siya may aksidente talaga. Napaawang ang bibig ko.

A Man In The FutureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon