Part 46

16 2 0
                                    

Part 46

"Ito na ba 'yun? Ang abandonadong bahay?"tumaas ang kilay ko. Pano ba naman kasi parang normal na bahay lang siya hindi nakakatakot. "Bakit natatakot ka na ba?"pang-aasar sa akin ni Josh. Tinawanan ko lang siya ng sobrang lakas. "HAHAHAHA ako matatakot? Diyan? Eh parang normal bahay lang naman iyan at walang kababalaghan."pinigilan ko na ulit tumawa. "Oo na. Pffft. Pasok na tayo."tinakpan ko nalang ang bibig ko para 'di matawa. Pfft.

"Para naman atang walang tao."napakamot ng ulo si Josh. "Long time no see."walang  kabuhay-buhay na sambit sa aming likuran. I know that voice. Her voice i-it's different. Parang walang kabuhay-buhay. I immediately walk towards her but something caught me. Her eyes, ang itim. Biglang nanindug ang balahibo kaya napa-atras ako. Parang ibang tao siya.

"Scared?"she smirked at us. Then we only knew na nag-iba boses siya. Somehow familiar to my ears. Hinding-hindi ko malilimutan ang boses na iyan. That irritating ghost. I don't know his name but I'm sure his really irritating. Kaya siguro nawala bigla-bigla si Maine dahil dito na multo na ito. Sinaniban niya. I'm afraid of ghost but expect for this one. Naiinis lang ako sa kaniya walang bahid na takot ang makikita mo sa akin. Ganoon din si Josh walang takot na makikita sa mukha niya at halatang sanay siya sa nakikita niya.

Sino ka ba talaga Josh Suasen?

A Man In The FutureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon