Part 51
Ang sakit ng ulo ko. Hangover ata ito kagabi. I just remembered na nag collapse ako. Dahil siguro iyon sa alak. Napatayo ako ng wala sa oras dahil mamayang hapon kasal namin.
Inilibot ko ang mata sa paligid. This is not my room. Lalong-lalo na kay Josh. Sinong kwarto ito?
"Buti naman at nagising kana."ngumiti siya sa akin.
Bakit nandito si Renzel?! Tinignan ko ang aking katawan. What the?! I'm naked! Nagalit ako hindi dahil sa lalaking ito, nagagalit ako sa sarili ko.
"W-What did you do to me?!"hindi ko mapigilang umiyak. Tinakpan ko din ang katawan ko ng kumot. "Hindi ko alam na wild ka pala. Hindi kita ginalaw. Ikaw ang gumalaw sa akin."he smirked. "YOU—AISH! BAKIT MO BA ITO GINAGAWA RENZEL? FUDGE KASAL KO NGAYON TAPOS ITO? ANO BA?! YOU KNOW NA IKAKASAL AKO NGAYON, HINDI BA?! PERO ANO GINAWA MO?!"inis na inis ako sa kaniya.
Bigla-bigla niya akong tinutokan ng baril. "If you talk to much, I'll kill you!"seryoso niyang saad. Natakot naman ako sa sinabi niya. "Ngayon kasal mo, hindi ba? Lahat sila magtataka kung bakit hindi ka sumipot specially sa groom mo. You'll be famous as a runaway bride!"para na siyang baliw. "Ano ba kasing kailangan mo?!"inis na ako sa kaniya. "Pagnalaman nilang buntis ka sa ibang lalaki. Ipagkakait ka nila. Hindi ka na nila mamahalin. Hinding-hindi din matatanggap ng groom mo pag nangyari iyon."nilalaro na niya ang baril.
Hindi ko mapigilang umiyak. Tama siya! Aayawan ako ng lahat pagnalaman nila ito. Pero as soon as possible I need to abort this. Alam kong kasalanan iyon pero wala na akong magagawa.
"Papatayin ko kung anong nasa laman nito pag ito nagbungga."seryong sabi ko sa kaniya. "You'll kill our baby?! Are you crazy? Do that or else I'll kill everyone of you family including your fiancé!"galit na sabi niya. "Our baby?! Are you nuts?! For God's Sake, pagkakamali ito."hindi ko napigilan ang mainis sa kaniya. "Let's start our own family from now on."ngumiti siya sa akin iyong ngiting walang halong kaplastikan. "Hindi mo ba naiintindihan?! Ikakasal nga ako!"sumigaw na ako sa kaniya. "Shit! Bakit ba hindi nalang ako Dan?! Matagal na kitang mahal pero never mo akong nakita. Noong, magkaklase pa lang tayo lagi akong nagpapansin sa'yo pero ano? Iyong kaibigan ko ang napusuan mo! Lagi nalang akong nahuhuli pagdating sa'yo. Anong bang wala sa akin, ha?!"binasag niya ang vase na nasa likuran niya. "A-Ano? M-Mahal mo ako?!"napa-iling naman ako. Hindi ako makapaniwala.
Niyakap niya ako ng sobrang higpit. "Mahal kita. Mahal na mahal. Hindi ko kaya na mapunta ka sa iba."umiyak siya.
BINABASA MO ANG
A Man In The Future
Science FictionThere is this guy who can see the future. What's more crazy, he is my future husband. Wouldn't you believe that? May mga tao palang may abilidad na ganyan, ano? It's scary to have that ability. What's more scary are your enemy, which is demons and g...